Robot thông minh dạy ngoại ngữ cho sinh viên ở Đồng Nai

  •  
  • 1.336

Robot có thể nhận dạng khuôn mặt, giao tiếp bằng 21 ngôn ngữ, mô phỏng cử chỉ, sắc thái của con người khi giao tiếp. Trường đại học ở Đồng Nai áp dụng thiết bị vào giảng dạy.

Ngày 14/11, Đại học Lạc Hồng (TP Biên Hòa, Đồng Nai) tiếp nhận hai robot NAO từ Nhật Bản để phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu.

Hai thiết bị có chiều cao 58cm với cấu trúc cảm biến, động cơ, phần mềm điều khiển bởi hệ điều hành riêng.

Hai robot Nao mà Đại học Lạc Hồng tiếp nhận.
Hai robot Nao mà Đại học Lạc Hồng tiếp nhận. (Ảnh: Ngọc An).

Theo Đại học Lạc Hồng, người sử dụng có thể can thiệp phần mềm được cho là bộ não của robot để điều khiển đầu, mình, tay chân của thiết bị. Theo thông số thiết kế, NAO được trang bị 25 động cơ mô tơ điện ở các khớp cổ, tay, gối và các camera có độ phân giải cao.

Hai robot có thể nhận dạng khuôn mặt, giao tiếp bằng 21 ngôn ngữ và mô phỏng các động tác, cử chỉ, sắc thái của con người khi giao tiếp.

Robot NAO có thể thay thế con người trong việc dạy ngoại ngữ, làm lễ tân, khám chữa bệnh, làm vệ sinh, thi đấu thể thao, giải trí...

Trong tương lai, Đại học Lạc Hồng sẽ tiếp tục trang bị thêm 7 robot NAO để tham dự giải RoboCup trên toàn thế giới.

Đại diện Tập đoàn SoftBank, Nhật Bản - Công ty chế tạo robot NAO - cho hay trong 20 năm tới, robot sẽ có ảnh hưởng đời sống của toàn xã hội. Công việc nhiều lĩnh vực cần sự tham gia của robot.

Hiện tại, Nhật Bản bán ra thị trường thế giới trên 10.000 robot Nao với mức giá mỗi con trên dưới 10.000 USD.

Cập nhật: 15/11/2016 Theo Zing
  • 1.336