Robot thực hiện mệnh lệnh của con người

  •  
  • 238

Các nhà khoa học Trường Đại học Washington, Mỹ vừa chế tạo thành công robot thực hiện theo mệnh lệnh, chỉ dẫn của con người bằng sự điều khiển tín hiệu từ não.

Từ việc nghiên cứu những điểm chung giữa bộ não của con người và máy tính các nhà khoa học Trường Đại học Washington, Mỹ đã chế tạo thành công robot thực hiện theo mệnh lệnh của con người.

Robot có thể thực hiện theo mệnh lệnh của con người. (Ảnh LiveScience)

Bằng cách phát ra những tần sóng não đặc biệt - được thu bởi một cái mũ có điện cực, các nhà khoa học có thể hướng dẫn một con robot di chuyển đến những địa điểm cụ thể và nhặt những đồ vật nhất định.

Thí nghiệm này đã được các nhà khoa học kiểm chứng bằng cách một người đội mũ có gắn điện cực quan sát sự di chuyển của con robot trên một màn hình máy tính thông qua 2 máy quay được lắp đặt ở bên trong và phía trên của robot.

Khi máy quay của của robot chiếu vào đồ vật được yêu cầu nhặt lên nó sẽ truyền thông tin đến màn hình máy tính của người sử dụng và đồ vật được yêu cầu nhặt đó bật sáng ngẫu nhiên trên màn hình máy tính.

Các nhà khoa học Mỹ đã được 94% độ chính xác giữa mệnh lệnh và sự di chuyển của robot. Thế nhưng, con robot này chỉ có thể di chuyển được về phía trước, nhặt một hoặc hai đồ vật và mang đúng đến một hoặc hai địa điểm.

Trong tương lai, các nhà khoa học đang hy vong chế tạo con robot có khả năng thích nghi với môi trường làm việc có thể thực hiện được những mệnh lệnh phức tạp hơn, tập hợp được nhiều đồ vật và di chuyển qua nhiều phòng.

Ngọc Huyền

Theo LiveScience, VietNamNet
  • 238