Robot vẽ tranh đẹp như họa sỹ

  •  
  • 1.276

Hiện nay, hệ thống liên khách sạn Ibis (thuộc hệ thống Accor) đang sử dụng một loại robot họa sĩ có tên Robot Picaso. Robot này có thể vẽ “biểu đồ giấc ngủ” cho những du khách.

Robot vẽ tranh đẹp như họa sỹ

Đây là một dịch vụ đặc biệt của hệ thống khách sạn này. Robot Picaso sẽ được cho quan sát và ghi chép quá trình giấc ngủ của du khách rồi vẽ, hình ảnh của những bức vẽ sẽ tiết lộ một cách chính xác trạng thái giấc ngủ cũng như cử động thay đổi tư thế ngủ của họ.

Các khách sạn Ibis đều bày trí giường ngủ với loại đệm đặc biệt, bên trên trải lưới tọa độ dạng ô vuông có thể đo được năng lượng cơ thể, áp lực và âm thanh. Robot tiếp nhận các thông số trên qua dây truyền dữ liệu rồi vẽ ra quá trình dịch chuyển thay đổi tư thế của người nằm trên đệm, sau cùng sẽ hình thành nên bức vẽ về giấc ngủ với những đường cong uốn lượn hết sức đẹp mắt.

Được biết, hiệu quả của những bức vẽ này tùy thuộc vào trạng thái giấc ngủ của mỗi người. Một người có giấc ngủ sâu sẽ có bức vẽ với những đường thẳng đơn giản, còn những người trằn trọc khó ngủ thì bức vẽ giấc ngủ của họ không khác gì tác phẩm trừu tượng của Picaso.

Các khách sạn cùng hệ thống ở Berlin, Paris và Lon Don hiện đã tham gia vào thí nghiệm này, và có khoảng 40 du khách tình nguyện tham gia.

Theo Báo Đất Việt
  • 1.276