Robot Việt Nam gây tiếng vang trên thế giới

  •  
  • 2.334

Ba trang web về khoa học và công nghệ hàng đầu tại Mỹ đồng loạt tôn vinh hai robot tới từ Việt Nam trong triển lãm đồ chơi quốc tế tại thành phố New York, Mỹ.

 >>> Báo nước ngoài ca ngợi robot Việt Nam

Trong quá trình tham dự Triển lãm đồ chơi quốc tế Mỹ lần thứ 109 diễn ra tại New York từ ngày 12 đến 15/2, các sản phẩm của công ty TOSY từ Việt Nam đã đoạt ba giải thưởng.

Disco Robo được tạp chí Popular Science bình chọn là "Sản phẩm tốt nhất" tại triển lãm.
DiscoRobo được tạp chí Popular Science bình chọn là "Sản phẩm tốt nhất" tại triển lãm.

"Những robot cảm ứng nhạc không phải là thứ mới mẻ, nhưng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng nhiều vũ điệu hơn nữa thì DiscoRobo là một lựa chọn tốt. Robot kim loại màu xanh dương nhỏ gọn này có các khớp nối ở bàn tay và cánh tay, đôi chân có khả năng lăn và có khớp nối, một khuôn mặt và cái đầu ấn tượng", Popular Science miêu tả.

"Với hình dạng của một robot tương lai, SketRobo có thể vẽ kỳ lân, cây và thậm chí Người Nhện. Trong thời gian tới công ty sản xuất SketRobo sẽ công bố phiên bản có khả năng chụp ảnh và vẽ những gì nó thấy", Space đưa tin.

Cùng 11 đồ chơi khác, SketRobo nhận giải thưởng "Đồ chơi mới xuất sắc" do độc giả của trang Mashable bình chọn.

"Tới năm 2013 SketRobo mới xuất hiện trên thị trường, nhưng ngay bây giờ chúng tôi đã cảm thấy ấn tượng với những nét vẽ khéo léo mà nó tạo ra. Nó có thể nhớ tới 200 mẫu tranh và vẽ theo yêu cầu của con người", Mashable nhận xét.

Là robot cảm ứng nhạc, DiscoRobo có khả năng cử động theo các nhịp khác nhau trong bài hát. Điệu nhảy của nó thay đổi theo từng giai điệu. Trong lúc nhảy, DiscoRobo thể hiện những cảm xúc sinh động trên khuôn mặt. Theo kế hoạch của TOSY, sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường thế giới vào cuối năm nay.

“Chúng ta từng thấy nhiều robot nhảy, song DiscoRobo cử động khéo léo và điệu nghệ hơn nhiều so với chúng”, CNET bình luận.

Sket Robo nhận giải thưởng của trang Space và Mashable.
SketRobo nhận giải thưởng của trang Space và Mashable. (Ảnh: mashable.com)

Khi hoàn thiện SketRobo sẽ có 2 phiên bản. Với phiên bản 1, bộ nhớ của robot có thể chứa khoảng 200 bức tranh và trẻ em có thể lựa chọn một bức tranh bất kỳ để robot vẽ. Phiên bản 2 được gắn camera để robot chụp ảnh con người và đồ vật, sau đó vẽ lại. Đây không chỉ là đồ chơi mà còn là một thiết bị giúp cho trẻ em học vẽ, tô màu. Sản phẩm sẽ được bán vào đầu năm 2013 trên toàn thế giới.

Hơn 1.100 công ty từ 85 quốc gia đã tham gia Triển lãm đồ chơi quốc tế năm 2012. Đây là triển lãm có quy mô và ảnh hưởng lớn nhất ở Bắc Mỹ trong lĩnh vực đồ chơi và sản phẩm giải trí dành cho giới trẻ . Trong suốt hơn 100 năm qua, triển lãm đồ chơi quốc tế tại Mỹ đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất, giới kinh doanh và giới truyền thông.

Theo Vnexpress
  • 2.334