Robot “xanh” biết soi gương

  •  
  • 778

Robot Qbo là sản phẩm công nghệ trí tuệ đầu tiên có khả năng nhận diện bản thân mình qua tấm gương. Robot Qbo học cách nhìn nhận hình ảnh phản chiếu của nó và được lập trình luôn thích những gì nó thấy.

>>> Video: Robot "xanh" biết soi gương

Robot “xanh” Qbo nhận ra mình trong gương và phản ứng lại với câu nói: “Ồ, đây là tôi, rất đẹp”
Robot “xanh” Qbo nhận ra mình trong gương và phản
ứng lại với câu nói: “Ồ, đây là tôi, rất đẹp” - (Ảnh: Daily Mail)

Robot Qbo được chế tạo bởi nhà thiết kế người Tây Ban Nha Francisco Paz thuộc Công ty Robot Thecorpora. Robot Qbo có hai màu chủ đạo: xanh lá cây và trắng. Do khuôn mặt robot Qbo màu xanh nên các nhà khoa học gọi nó là robot “xanh”.

Các nhà khoa học còn cho biết khả năng nhận ra mình trong gương của robot Qbo được coi là dấu hiệu đầu tiên của trí thông minh.

Trong đoạn phim giới thiệu đăng tải trên YouTube, khi cho robot Qbo tiếp xúc với gương, lúc đầu nó không biết những gì nó đang tìm kiếm. Sau khi được yêu cầu tìm kiếm lần 2, nó phản ứng lại với câu nói được lập trình: “Ồ, đây là tôi, rất đẹp”.

Trong tương lai, ông Pazz đang tìm cách đào tạo trí khôn nhân tạo của robot để có thể nhìn nhận đối tượng hoặc bản thân một cách tự chủ hơn, thay vì hiện tại Qbo được lập trình “luôn thích” những đối tượng nó nhìn thấy.

Theo Daily mail, Tuổi Trẻ
  • 778