Rối loạn tình dục khiến thiếu nữ luôn chực chờ "lên đỉnh"

  •  
  • 4.363

Luôn trong trạng thái khó chịu, Amanda McLaughlin (Mỹ) đôi khi phải cầu xin bạn trai quan hệ để giải tỏa.

"Cảm giác nhức nhối kéo dài 24/7 ư? Tôi không nghĩ có ai sẽ thích đâu", Amanda McLaughlin chia sẻ. Trên thực tế, cực khoái đối với cô chẳng khác nào cơn ác mộng. Bị hội chứng rối loạn kích thích tình dục kéo dài (PGAD), thiếu nữ 23 tuổi luôn khó chịu vì cần được "lên đỉnh".

Amanda mắc rối loạn PGAD khiến cô luôn trong trạng thái cần sex.
Amanda mắc rối loạn PGAD khiến cô luôn trong trạng thái cần sex. (Ảnh: US Mag).

Theo US Weekly, Amanda phát hiện điều bất thường từ năm 13-14 tuổi nhưng không ai tin. "Tôi lúc nào cũng cần sex và cực khoái. Từ năm 15 đến 18 tuổi, tôi liên tục thủ dâm đến mức mọi người nghĩ tôi nghiện tình dục", cô gái trẻ nhớ lại.

Ngay cả mẹ Amanda là Victoria cũng từng bực bội với con. "Cả gia đình nghĩ nó thật hư hỏng. Tôi đã nghi ngờ con nên đến giờ vẫn thấy rất tội lỗi", bà phân trần.

Sau này Amanda đi khám và bác sĩ kết luận cô mắc phải PGAD. Do rối loạn, cô không thể lái xe hay làm việc, tâm trạng cũng bất ổn. Nhiều khi Amanda xa lánh thế giới xung quanh, từ chối ra khỏi nhà, thậm chí hạn chế sử dụng Internet.

Một năm trước, Amanda gặp JoJo, người hiện là hôn phu của cô. Để giảm bớt sự khó chịu, đôi lúc nữ bệnh nhân phải "khóc và cầu xin anh ấy quan hệ với mình".

Amanda đau khổ vì tình trạng của mình.
Amanda đau khổ vì tình trạng của mình. (Ảnh: US Mag).

Theo Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế, nguyên nhân gây ra PGAD đến nay chưa được xác định. Một số chuyên gia nhận định rối loạn này bị kích thích bởi stress và có thể gắn liền với các vấn đề tâm lý. Phương pháp điều trị PGAD thường bao gồm liệu pháp nhận thức hành vi, kiểm soát stress cùng các loại thuốc như chống trầm cảm.

Nhằm cải thiện triệu chứng, Amanda phải uống 30 loại thuốc mỗi ngày đồng thời chườm nóng lạnh vùng xương chậu. Bác sĩ Priyanka Gupta từ Đại học Michigan phụ trách trường hợp này cho biết PGAD là rối loạn hiếm thấy ít được nghiên cứu nên không thể điều trị nhanh chóng. Bà đang thử nghiệm nhiều liệu pháp khác nhau với hy vọng cải thiện cuộc sống của Amanda.

Trong khi đó, Amanda vẫn buồn rầu dù cố tỏ ra lạc quan. "Cuộc đời của tôi hẳn sẽ khác nếu không mắc bệnh. Tôi có thể làm việc, lái xe và hạnh phúc hơn", cô gái nói. "Nếu được, tôi sẵn sàng không lên đỉnh suốt phần đời còn lại".

Cập nhật: 23/08/2017 Theo VnExpress
  • 4.363