Rừng tự nhiên Amazon đẹp đến "mê hồn"

Rừng nhiệt đới Amazon, là một khu rừng lá rộng ở lưu vực Amazon của Nam Mỹ. Khu vực này nằm trong lãnh thổ của 9 quốc gia, chủ yếu là Brazil (với 60% rừng mưa), Peru (13%) và phần còn lại thuộc Colombia, Venezuela, Ecuador, Bolivia, Guyana, Surinam cùng Guyana thuộc Pháp. Nơi đây được coi là “thiên đường sống” tuyệt vời của các thảm thực vật và các loài động vật vô cùng quý hiếm và đẹp đẽ.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về rừng Amazon:

Rừng tự nhiên Amazon đẹp đến "mê hồn"
Khu vực rừng nhiệt đới Amazon có diện tích khoảng 7 triệu km2 với diện tích rừng chiếm khoảng 5,5 triệu km2. (Ảnh: Youngcubs.com)

Rừng tự nhiên Amazon đẹp đến “mê hồn“
Amazon sở hữu hơn 1/10 số loài động - thực vật trên Trái đất, bao gồm khoảng 2,5 triệu loài côn trùng, hàng chục nghìn loại thực vật.

Rừng tự nhiên Amazon đẹp đến “mê hồn“
Trăn Anaconda xanh khổng lồ vắt vẻo trên cây là hình ảnh bạn dễ bắt gặp khi thăm thú trong rừng Amazon.

Rừng tự nhiên Amazon đẹp đến “mê hồn“
Sông Amazon là con sông lớn nhất trên thế giới theo khối lượng với tổng lưu lượng lớn hơn mười con sông hàng đầu trên toàn thế giới cộng lại.

Rừng tự nhiên Amazon đẹp đến “mê hồn“
Nó chiếm khoảng 1/5 tổng lưu lượng sông toàn thế giới và có lưu vực thoát nước lớn nhất trên hành tinh.

Theo Lao Động