Ruồi đậu lên bánh và bạn tiếp tục ăn? Tin tôi đi bạn sẽ không bao giờ dám làm điều đó nữa

•   4,86

Khi ruồi đậu lên thức ăn, đa số chúng ta có thói quen xua nó đi rồi... ăn tiếp. Nhưng thực ra, đó lại là hành động sai lầm nhất cuộc đời bạn.

Mùa hè nóng nức đã về, cũng là lúc những sinh vật khó chịu nhất trên đời bắt đầu sinh sôi. Đó chính là lũ ruồi.

Cùng với muỗi, ruồi là loài côn trùng bị ghét nhất. Chúng bay lởn vởn xung quanh, lại được tạo hóa ban tặng một tốc độ lên đến tầm... ánh sáng, khiến ta chẳng thể làm được gì. Quan trọng hơn, lũ ruồi rất thích bâu vào những đĩa thức ăn thơm ngon mà bạn chuẩn bị cho hết vào dạ dày.

Lũ ruồi rất thích bâu vào những đĩa thức ăn thơm ngon

Và câu hỏi đây: Khi ruồi bâu vào đồ ăn, bạn sẽ làm gì? Đa số chúng ta sẽ chỉ xua chúng đi rồi... ăn tiếp. Tuy nhiên, nếu như biết được chúng đã làm gì chỉ trong khoảnh khắc đậu lên thức ăn, bạn sẽ thấy ăn tiếp là hành động sai lầm nhất cuộc đời của bạn.

Tại sao ư? Vì bản thân loài ruồi có chứa ít nhất 200 loại vi khuẩn có hại, với số lượng thậm chí là gấp 10 lần loài gián. Lượng vi khuẩn này xuất phát từ những thứ ruồi thường bâu vào, bao gồm rác, thực phẩm ôi thiu hôi thối, và... phân động vật.

Bạn biết không, trên các chi của ruồi có hàng ngàn sợi lông siêu nhỏ. Điều này dẫn đến chuyện chỉ cần một thoáng tiếp xúc, gần như toàn bộ số vi khuẩn trên đã lây lan sang đồ ăn của bạn.

Bản thân loài ruồi có chứa ít nhất 200 loại vi khuẩn có hại

"Ruồi chỉ cần vài giây tiếp xúc với thực phẩm là đủ để số vi khuẩn đến từ những thứ kinh khủng nhất trên đời chuyển sang món đồ bạn chuẩn bị ăn." - Ron Harrison, nhà côn trùng học tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Orkin cho biết.

"Trong số các vi khuẩn chuyển sang có cả những mầm bệnh nguy hiểm như tả, kiết lỵ, thương hàn... Vậy nên, có lẽ bạn cần suy nghĩ lại về việc tiếp tục ăn thứ đã được lũ ruồi đụng vào."

Chưa kể, vi khuẩn không phải là thứ duy nhất lũ ruồi chuyển qua. Harrison cho biết, chỉ trong khoảnh khắc ruồi đụng vào thức ăn, chúng... nôn lên đó. Nguyên do là vì ruồi không thể nhai, nên chúng nôn ra một loại enzyme tiêu hóa đặc biệt, giúp phân hủy thức ăn để dễ dàng tiêu hóa hơn.

Chỉ trong khoảnh khắc ruồi đụng vào thức ăn, chúng... nôn lên đó

Hành động này là một tập tính thuần tự nhiên của loài ruồi, nhưng liệu bạn có muốn ăn những chất được "chớ" ra của sinh vật kinh dị nhất hành tinh không? Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời!

Cập nhật: 26/04/2017 Theo Kenh14.vn