Ruồi đi bộ hiếm thấy tái xuất hiện ở châu Phi

  •   52
  • 1.919

Loài ruồi đi bộ đã đột ngột biến mất trong 62 năm qua nhưng giờ lại bất ngờ xuất hiện trở lại ở các hang động tại Kenya, châu Phi. Loài ruồi này không có cánh nên chúng không thể bay được và là một trong những sinh vật hiếm thấy nhất trên thế giới.

Lần đầu tiên chúng được phát hiện vào năm 1933 và đã bị nhầm lẫn là một loài nhện mới. Sau đó được tìm thấy một lần nữa vào năm 1948 rồi biến mất kể từ đó tới nay.

Loài ruồi này được các nhà khoa học đặt tên là Mormotomiya Hirsuta được tìm thấy ở các hang động , khe đá ẩm ướt thuộc những vùng hẻo lánh ở Ukazi Hill, đông nam Nairobi, Kenya. Chúng không có cánh nên buộc phải đi bộ nhiều hơn và cơ thể phủ đầy lông.

Những con ruồi này thích nghi với cuộc sống trong các hang đá. Chúng không có thói quen bám vào các sinh vật khác để di chuyển từ nơi này sang nơi kia. Nhưng với đôi chân dài, chúng có thể bám vào vách hang như những con dơi và di chuyển trong phạm vi nó sống. Bởi vậy, nó không bao giờ tìm thấy được ở những nơi khác.

Kể từ khi tìm thấy mẫu vật đầu tiên của sinh vật này, rất nhiều đoàn thám hiểm đã tới các thị trấn Thika và Garissa để tìm lại nó. Nếu số lượng loài ruồi đi bộ này được tìm thấy nhiều hơn, các nhà sinh vật học có thể thành lập một khu lưu trữ trong vùng để bảo tồn và nghiên cứu loài sinh vật độc đáo này.

Một số hình ảnh của loài ruồi độc đáo trên:

Theo Bee (Daily Mail, Scientist)
  • 52
  • 1.919