Rượu bia làm tăng nguy cơ tái phát ung thư vú

  •  
  • 169

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc tổ chức chăm sóc sức khỏe Kaiser Permanente tại California, uống rượu bia làm tăng 34% nguy cơ tái phát ung thư vú ở phụ nữ. 

Thực hiện cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học phân tích dữ liệu của 1.897 bệnh nhân ung thư vú giai đoạn đầu sống sót, những người này được chẩn đoán, điều trị ung thư vú trong giai đoạn từ 1997-2000.

Thông tin về việc sử dụng rượu bia của những người này được thu thập và phân tích.

Sau 8 năm theo dõi, phân tích, các nhà khoa học thấy những bệnh nhân hàng ngày uống 6mg cồn (tương đương nửa ngụm rượu) trở lên có nguy cơ tái phát ung thư vú cao hơn 34% so với những người không uống rượu bia.

Trong thời gian nghiên cứu đã có 349 ca tái phát, trong đó có 32 ca phát triển ung thư ở bên ngực còn lại và 332 trường hợp tử vong.

Nếu không tính các trường hợp phát triển ung thư vú mới ở bên ngực còn lại thì nguy cơ tái phát ung thư vú ở những người uống rượu bia cao hơn 31% so với người không uống rượu bia.

Theo các nhà khoa học thì với kết quả nghiên cứu này, các bệnh nhân ung thư vú còn sống tốt nhất là hãy nói "không" với đồ uống có cồn./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 169