Rượu uống no mà không say

  •  
  • 6.554

Các nhà khoa học Anh đang nghiên cứu một chất có mùi vị giống hệt rượu nhưng không gây nên tình trạng say xỉn ở người uống.

Theo Telegraph, loại rượu mới được tổng hợp từ những hóa chất liên quan tới Valium (một loại thuốc an thần nhẹ) nên cũng tác động tới những tế bào thần kinh trong não. Giáo sư David Nutt, một chuyên gia hàng đầu về dược phẩm của Đại học Thực nghiệm London (Anh), cùng với các cộng sự đang nghiên cứu loại rượu này.

Rượu tổng hợp không tác động tới những vùng não kiểm soát sự thay đổi tâm trạng và không gây nghiện như rượu có chất cồn. Nó cũng bị đẩy ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn nhiều so với rượu thường.

Giáo sư Nutt cho rằng, với loại rượu mới, con người có thể uống thoải mái mà không sợ say. Nó sẽ tạo nên sự thay đổi to lớn đối với xã hội và cải thiện sức khỏe người dân. 

Rượu không gây say có thể làm giảm thiệt hại về người và tiền bạc do tình trạng say xỉn gây nên. Ảnh: Telegraph.


Trong thời gian tới nhóm nghiên cứu sẽ tập trung vào các hóa chất trong benzodiazepine - nhóm dược phẩm an thần gây ức chế hệ thần kinh trung ương. Nhóm thuốc này được dùng để điều trị lo âu, mất ngủ, động kinh và co thắt cơ.

Tuy nhiên, Nutt thừa nhận rằng đề nghị giới chức cho lưu hành rượu tổng hợp sẽ là thách thức lớn đối với nhóm nghiên cứu vì các thử nghiệm sẽ rất tốn kém. Ngoài ra vị giáo sư cũng chưa tìm được nguồn tài trợ cho các thử nghiệm. Các công ty sản xuất đồ uống không hề quan tâm tới nghiên cứu của ông. Nutt hy vọng một số quốc gia – như Hy Lạp và Tây Ban Nha - sẽ tài trợ cho các thử nghiệm.

Theo VnExpress
  • 6.554