động vật có xương sống

  • Giác quan thứ sáu từng rất phổ biến Giác quan thứ sáu từng rất phổ biến
    Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện thấy, chúng ta “thoái giống” từ một tổ tiên có hình dáng giống như loài cá, sống dưới đại dương cách đây 500 triệu năm và có khả năng phát hiện được điện từ trường trong nước. Giác quan thứ sáu này được sử dụng để phát hiện con mồi, giao tiếp và tìm đường.
  • Phát hiện phôi khủng long niên đại 190 triệu năm Phát hiện phôi khủng long niên đại 190 triệu năm
    Các nhà khảo cổ học Canada phát hiện những phôi thai được bảo quản tốt của những con khủng long sống cách đây 190 triệu năm.
  • Sinh vật mới từ đáy biển sâu Sinh vật mới từ đáy biển sâu
    Phân tích ADN đã xác định được những sinh vật này là thành viên của họ Torquaratoridae, một họ sâu Acorn cũng chỉ mới được phát hiện gần đây.
  • Tìm thấy cá không có mặt và óc Tìm thấy cá không có mặt và óc
    Một sinh vật được gọi với cái tên "Clabbydhhu" (nghĩa là cái miệng đen khổng lồ) là sinh vật rất chậm lớn và có thể sống thọ 50 năm.
  • Phát hiện loài bò sát nhỏ nhất thế giới Phát hiện loài bò sát nhỏ nhất thế giới
    Các nhà khoa học vừa tìm thấy loài thằn lằn có kích thước rất nhỏ và có thể dễ dàng đứng trên đầu que diêm. Khu vực mà họ phát hiện những con thằn lằn trên một hòn đảo nhỏ ngoài khơi Madagascar.
  • Rắn "không chồng mà chửa" Rắn "không chồng mà chửa"
    Giáo sư Warren Booth, một nhà khoa học của Đại học Tulsa tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp bắt vài chục cá thể cái mang thai của hai loài rắn hổ mang và hổ mang cá tại Mỹ để phân tích gene của chúng, BBC cho biết.
  • Những động vật có xương sống nhỏ nhất thế giới Những động vật có xương sống nhỏ nhất thế giới
    Cá voi và voi được xem là những động vật có xương sống lớn nhất thế giới. Tạp chí khoa học Anh New Scientist vừa giới thiệu những động vật đối lập với chúng - những động vật có xương sống nhỏ nhất thế giới.
  • Phát hiện loài cá ăn qua da Phát hiện loài cá ăn qua da
    Loài cá mút đá myxin ở Thái Bình Dương có thể hấp thụ thức ăn qua da, mang và dạ dày, các nhà khoa học quốc tế khẳng định.