cơn mưa lớn

  • Colombia báo động cao về núi lửa Nevado del Ruiz Colombia báo động cao về núi lửa Nevado del Ruiz
    Viện Môi trường và Thời tiết quốc gia Colombia (IDEAM) ngày 8/4 đã ban bố báo động cao đối với những khu dân cư sinh sống gần khu vực núi lửa Nevado del Ruiz ở Caldas và Tolima do lo ngại núi lửa phun trào mạnh và nước sông có thể dâng cao do những cơn mưa lớn kéo dài.
  • Mưa lớn gây thiệt hại nặng tại khu vực Trung Âu Mưa lớn gây thiệt hại nặng tại khu vực Trung Âu
    Những cơn mưa lớn ập xuống khu vực Trung Âu ngày 2/6 đã làm 3 người thiệt mạng và ít nhất 8 người mất tích, gây nên tình trạng lụt lội, sạt lở đất, giao thông bị gián đoạn và buộc hàng trăm người phải đi sơ tán.
  • Cảnh báo mưa lớn chưa từng có ở miền Tây Nhật Bản Cảnh báo mưa lớn chưa từng có ở miền Tây Nhật Bản
    Một số vùng ở miền Tây Nhật Bản đã phải hứng chịu cảnh ngập lụt từ sáng sớm 28/7 trong bối cảnh cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo người dân về những cơn mưa “lớn chưa từng có” và nguy cơ lũ lụt, lở đất ở một số khu vực.
  • “Trận mưa cá” kỳ lạ khiến người dân sửng sốt “Trận mưa cá” kỳ lạ khiến người dân sửng sốt
    Sau cơn mưa lớn rút xuống mang nước đến với vùng đang gặp khô hạn kéo dài, người ta phát hiện thấy những con cá nhỏ xuất hiện trong vũng nước đọng trên mặt đất dù xung quanh không hề có ao ngòi.
  • Hàng trăm người chết vì lũ lụt và lở bùn tại Sierra Leone Hàng trăm người chết vì lũ lụt và lở bùn tại Sierra Leone
    BBC trích một quan chức Sierra Leone ngày 14/8 xác nhận hơn 200 thi thể đã trôi dạt tới thủ đô Freetown của nước này. Nguyên nhân là do lũ lụt và lở bùn sau những cơn mưa lớn ở nước này.
  • Đài Loan đối mặt với đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất Đài Loan đối mặt với đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất
    Ngày 12/6, các nhân viên cứu hộ cho biết ít nhất bốn người đã chết và một người bị thương trong vụ lở đất xảy ra do cơn mưa lớn tại hai khu vực miền Trung Đài Loan. Đài Loan đang phải đối mặt với lũ lụt nghiêm trọng nhất kể từ khi cơn bão Morakot đổ bộ vào hòn đảo năm 2009, gây ra lở đất lớn làm hơn 600 người chết.
  • Nhật Bản: Mưa lớn làm nhiều người chết và mất tích Nhật Bản: Mưa lớn làm nhiều người chết và mất tích
    Ít nhất 5 người chết và 14 người mất tích do mưa lớn kéo dài nhiều giờ gây xói lở đất và cuốn trôi nhiều nhà cửa ở khu vực đảo Kyushu, Tây Nam Nhật Bản. Theo cơ quan khí tượng nước này, khu vực Kyushu, đặc biệt là tỉnh Kumamoto và Oita, bắt đầu xuất hiện những cơn mưa lớn chưa từng có từ trước đến nay vào sáng 12/7.