chữa trị ung thư

  • Chữa bệnh hiểm nghèo bằng ADN nhân tạo Chữa bệnh hiểm nghèo bằng ADN nhân tạo
    Các nhà khoa học đã khám phá ra cách chế tạo những sợi ADN nhân tạo, mô phỏng các căn bệnh nguy hiểm khác nhau, chẳng hạn như cúm, Ebola, ung thư hay HIV/AIDS và thử nghiệm dùng chúng để chữa trị chính những căn bệnh đó.
  • Đầu tư chữa trị ung thư để kiểm soát mọi bệnh truyền nhiễm Đầu tư chữa trị ung thư để kiểm soát mọi bệnh truyền nhiễm
    Quỹ Gates đã chi hàng tỷ đô la để trợ cấp tiền cho mục đích này. Hai vợ chồng tỉ phú cũng đã tài trợ rất nhiều tiền của cho các công ty nghiên cứu và sản xuất các liệu pháp chữa bệnh.
  • Chữa trị ung thư: Đã có nhiều kỹ thuật mới Chữa trị ung thư: Đã có nhiều kỹ thuật mới
    Hàng năm, trên thế giới có khoảng 10 triệu ca ung thư mới mắc và khoảng 6 triệu người chết do ung thư. Tuy nhiên, hiện nay, đã có khá nhiều lọai bệnh ung thư có thể phòng ngừa và điều trị nhờ sự tiến bộ không ngừng của khoa học. GS Nguyễn Chấn Hùng, Giám đốc
  • Nam châm tí hon chữa trị ung thư Nam châm tí hon chữa trị ung thư
    Mới đây, các nhà khoa học Anh cho biết những mảnh nam châm nhỏ li ti được sử dụng trong liệu pháp gen chống ung thư ở chuột đã tạo ra một bước tiến mới trong điều trị ung thư.
  • Bào chế ra thuốc chữa trị ung thư từ nấm Bào chế ra thuốc chữa trị ung thư từ nấm
    Từ nấm và qua sử dụng công nghệ nano, các nhà khoa học Mỹ đã bào chế thành công một loại thuốc có khả năng chữa trị nhiều loại bệnh ung thư.
  • Hy vọng cho việc chữa trị ung thư thận Hy vọng cho việc chữa trị ung thư thận
    Ung thư thận thường không có triệu chứng gì cho đến khi nó đã lan ra các cơ quan nội tạng khác. Đây là loại ung thư khó chữa trị nhất. Những phương pháp trị liệu hóa học mới hứa hẹn kéo dài khả năng sống sót trong những giai đoạn bệnh sau, nhưng cũng rất độc hại.
  • Trò chơi điện tử có thể hỗ trợ việc chữa trị ung thư. Trò chơi điện tử có thể hỗ trợ việc chữa trị ung thư.
    Một nghiên cứu nhỏ của các nhà khoa học thuộc đại học McMaster chỉ ra rằng những trò chơi điện tử có thể giúp cho việc chữa trị bằng thuốc có hiệu quả hơn với những bệnh nhân trẻ tuổi.
  • Phát minh máy thăm dò nano trong chữa trị ung thư Phát minh máy thăm dò nano trong chữa trị ung thư
    Các nhà khoa học tại ĐH California, Mỹ vừa tạo ra một loại máy thăm dò nano thông minh nhằm tìm và tiêu diệt các khối u xác định của những người bệnh ung thư.