nobel prize

  • Những nhà khoa học đoạt giải Nobel có ảnh hưởng nhất Những nhà khoa học đoạt giải Nobel có ảnh hưởng nhất
    Trước thềm lễ trao giải Nobel năm nay (sẽ diễn ra tại Thụy Điển vào tháng 12 tới), tờ Telegraph đã công bố danh sách những nhà khoa học đoạt giải Nobel có tầm ảnh hưởng lớn nhất...
  • 10 bí mật thú vị về loài chim gõ kiến 10 bí mật thú vị về loài chim gõ kiến
    Những con gõ kiến pileated, loài lớn nhất ở Bắc Mỹ, bổ tới tấp chiếc đầu của nó vào thân cây với vận tốc 24km/h, mỗi giây 20 lần. Vậy tại sao đầu của chúng không bị tan ra từng mảnh?
  • Lịch sử Nobel và những điều cần biết Lịch sử Nobel và những điều cần biết
    Ít ai biết rằng giải thưởng Nobel danh giá tôn vinh các nhân vật xuất chúng của nhân loại lại ra đời do một sự nhầm lẫn từ báo chí Pháp
  • Người Do Thái và giải Nobel Người Do Thái và giải Nobel
    Dường như là, mỗi khi bàn luận về sự thông minh có di truyền không, người ta đều nêu lên dẫn chứng về giải Nobel và người Do Thái.
  • Những đề thi khó nhất thế giới Những đề thi khó nhất thế giới
    Mua một chiếc túi 10.000 bảng có thiếu đạo đức, con người là gì, tại sao tiểu thuyết của Jane Austen vẫn ngày càng nổi tiếng...là những đề thi đặc biệt của Trường All Souls College, thuộc ĐH Oxford.
  • Những phát minh "vô tình" tìm ra trong lịch sử Những phát minh "vô tình" tìm ra trong lịch sử
    Có rất nhiều những phát minh là kết quả của một quá trình tìm hiểu, nghiên cứu với mục đích lâu dài nhưng cũng có những phát minh do một sự vô tình hữu ý nào đó. Không ít trong số chúng đã trở nên nổi tiếng và quen thuộc với cuộc sống của chúng ta.
  • Những phát minh "tức cười" nhất trong năm Những phát minh "tức cười" nhất trong năm
    Giải thưởng Ig Nobel, giải thưởng dành cho những phát minh kỳ quặc khiến mọi người "cười vỡ bụng", đã được công bố ngay trước khi giải Nobel chính thức mở màn.