phế thải

  • Đường làm từ nhựa phế thải, tuổi thọ cao gấp 10 lần Đường làm từ nhựa phế thải, tuổi thọ cao gấp 10 lần
    Nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa trên thế giới và tiết kiệm dầu thô dùng để làm đường, kỹ sư McCartney đã tái chế nhựa thành chất liệu gọi là MR6.
  • Những giải pháp “thân thiện môi trường” cho ngôi nhà bạn Những giải pháp “thân thiện môi trường” cho ngôi nhà bạn
    Nhằm hạn chế rác thải gây hại môi trường và bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các chuyên gia môi trường khuyên chúng ta nên nhắm đến các vật dụng tiết kiệm năng lượng và vật liệu tái chế cho ngôi nhà.
  • Biến bùn đỏ thành thép Biến bùn đỏ thành thép
    Các nhà khoa học Viện hóa học- Viện KH&CN Việt Nam đã thành công trong việc “biến” lượng lớn bùn đỏ thải ra trong quá trình làm giàu và khai thác alumin (nhôm) từ quặng Boxit để tạo ra thép, phụ gia xi măng, chất gia cố mặt đường…
  • Chế tạo robot từ phế liệu Chế tạo robot từ phế liệu
    Robot có hình dáng và kích thước lớn như nhân vật thật trong bộ phim Transformer nổi tiếng được nông dân ở Trung Quốc chế tạo bằng phế liệu và vật liệu cũ.
  • Nhựa tự hủy chế từ vỏ trấu Nhựa tự hủy chế từ vỏ trấu
    Những chiếc ghế nhựa, thảm tổng hợp và túi nilon có khả năng tự phân hủy trong tương lai sẽ được tạo ra từ phế thải thực vật chứ không phải bằng dầu mỏ như hiện nay.
  •  "Nghĩa địa" rác thải điện tử của phương Tây tại châu Phi "Nghĩa địa" rác thải điện tử của phương Tây tại châu Phi
    Mặc dù chỉ thải ra số lượng rác thải điện tử thấp hơn rất nhiều so với các nước khác trên thế giới thế nhưng châu Phi lại trở thành "nghĩa địa" rác thải điện tử khổng lồ của các nước phương Tây.
  • Bên trong "núi rác" nuôi sống 5.000 người dân nghèo Indonesia Bên trong "núi rác" nuôi sống 5.000 người dân nghèo Indonesia
    Không chỉ đơn thuần là nơi tập trung những thứ đồ bỏ đi, bãi rác khổng lồ ở Bantar Gebang, Bekasi, Indonesia còn là nguồn sống dồi dào cho 5.000 người dân nghèo ở khu vực lân cận.