protein ras

  • Con người có thể tăng cân 3 giờ sau ăn Con người có thể tăng cân 3 giờ sau ăn
    Ngày dự kiến sinh gần như vô nghĩa, vì thời gian mang thai có thể vô cùng khác biệt ở những phụ nữ khác nhau và rất hiếm người trong thực tế sinh nở đúng vào ngày phỏng đoán của bác sĩ.
  • Phát hiện 2 nhóm máu mới Phát hiện 2 nhóm máu mới
    Hiện nay, bốn nhóm máu phổ biến nhất là A, B, AB và O nhưng mới đây các nhà khoa học đã phát hiện hai nhóm máu mới, đó là Langereis và Junior, một nghiên cứu trên Tạp chí Nature Genetics cho biết.
  • Vì sao cơ thể không thể chống lại virus HIV? Vì sao cơ thể không thể chống lại virus HIV?
    Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi HIV đi vào cơ thể con người, chúng sản xuất một loại protein được gọi tên là vpu trực tiếp chống lại các protein phòng vệ của hệ thống miễn dịch. Thông thường, protein của hệ thống miễn dịch ngăn chặn khả năng lan rộng và sao chép khắp cơ thể.
  • Tại sao hải sản thường gây dị ứng? Tại sao hải sản thường gây dị ứng?
    Tất cả các loại hải sản nói chung đều có thể gây dị ứng, nhưng các loài như tôm, cua, sò, mực là hay gây dị ứng hơn cả.
  • Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS
    Nhà khoa học David Harrich tại Viện Nghiên cứu y học Queensland của Australia đã tìm ra cách thức ngăn chặn virus HIV phát triển thành bệnh AIDS, mở hướng đi mới trong nỗ lực tìm kiếm cách điều trị căn bệnh thế kỷ này.
  • Chỉ mất 15 phút xét nghiệm để xác định nguy cơ tiền sản giật Chỉ mất 15 phút xét nghiệm để xác định nguy cơ tiền sản giật
    Hàng trăm trẻ có thể được cứu sống mỗi năm nhờ thoát khỏi chứng tiền sản giật bởi một xét nghiệm máu mới chỉ mất 15 phút.
  • Bí quyết để bảo vệ xương luôn chắc khỏe Bí quyết để bảo vệ xương luôn chắc khỏe
    Hệ xương đóng một vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của con người. Muốn có một sức khỏe tốt, và đặc biệt không bị đau yếu khi về già, chúng ta cần xây dựng cho mình một hệ xương chắc khỏe ngay từ bây giờ.
  • Phát hiện bộ lạc ăn thịt người ở Papua New Guinea Phát hiện bộ lạc ăn thịt người ở Papua New Guinea
    Các nhà khoa học vừa khám phá ra một sự thật đủ khiến ai nấy khi nghe phải lạnh sống lưng sau khi nghiên cứu tập tục của một bộ lạc ăn thịt người tại Papua New Guinea, quốc đảo thuộc Thái Bình Dương.