Sạc điện ô tô siêu tốc

  •  
  • 989

Bảy hãng sản xuất ô tô đã đồng ý thông qua một hệ thống sạc điện siêu tốc, có khả năng nạp đầy năng lượng cho ô tô chạy điện cũng như ô tô sử dụng động cơ dạng lai (hybrid) chỉ trong vòng 15 phút.

>>> Video: Ô tô tự động không cần đèn tín hiệu

Theo Reuters, mục tiêu của nhóm các hãng sản xuất ô tô này là làm cho việc sạc một chiếc xe điện trở nên đơn giản như việc đổ xăng.

Nhóm bảy hãng sản xuất ô tô tham gia vào thỏa thuận kể trên gồm: General Motors, Ford, Volkswagen AG, Audi, Daimler AG, Porsche và BMW.

Giám đốc phụ trách mảng ô tô điện tại hãng Ford, ông Mike Tinskey cho rằng, khả năng sạc siêu tốc trên các mẫu xe điện như GM Chevrolet Volt và Ford Focus Electric giúp chúng thực sự trở nên thông dụng hơn đối với khách hàng.

Cũng theo Reuters, công nghệ sạc được ủng hộ bởi Ford và những hãng khác trong nhóm sẽ được giới thiệu tại một hội nghị về xe điện diễn ra ở Los Angeles (Mỹ) trong tuần này.

Tuy nhiên, công nghệ mới này được cho là không tương thích với công nghệ hiện đang sử dụng bởi các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản. Ví dụ, mẫu xe điện Leaf của Nissan sử dụng công nghệ sạc riêng mang tên CHAdeMO.

Đại diện Ford tin rằng hệ thống sạc mới sẽ được sử dụng đại trà trong các mẫu xe điện của hãng này từ năm 2020.

Trong khi đó, ACEA - một nhóm các hãng sản xuất ô tô tại châu Âu - cho biết sẽ sử dụng công nghệ sạc mới trên tất cả mẫu xe điện được bán ra tại thị trường này từ đầu năm 2017.

Theo Thanh Niên
  • 989