Sách điện tử bán chạy hơn sách in

  •  
  • 356

Nhà bán lẻ sách lớn nhất của Anh Amazon đang bán ra nhiều sách điện tử hơn sách in. Cứ 100 sách in được bán trực tuyến thì hãng bán được 114 đầu sách điện tử.

>>> Sách điện tử bằng giấy nhẹ nhất thế giới

Amazon cũng cho biết số sách trung bình mà người dùng sách điện tử Kindle mua hiện nay cao gấp 4 lần so với trước khi họ mua thiết bị đọc.

Doanh số sách điện tử cao ngất của Amazon nhờ đáng kể vào cuốn tiểu thuyết được cho là khiêu dâm Fifty Shades of Grey (50 bóng của Grey). Doanh số bán cuốn này trên toàn cầu đạt mức 31 triệu, với hai triệu đầu sách điện tử được bán ra chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng.

Sách điện tử đang ngày càng phố biến.
Sách điện tử đang ngày càng phố biến. (Nguồn: BBC)

Con số này chưa bao gồm doanh số bán sách điện tử qua các nền tảng khác, như iBooks của Apple hoặc trang web bán sách Waterstones.

Doanh số của Amazon đạt được cũng là nhờ trào lưu tự xuất bản đang ngày càng phổ biến. Công ty cho biết số lượng tác giả sử dụng dịch vụ Kindle Direct Publishing tăng 400% kể từ mùa hè năm 2011.

Trong số các tác giả đó có Kerry Wilkinson, một trong các tác giả tự xuất bản thành công nhất thế giới. Ông đã bán được 300.000 bản trong năm ngoái.

Doanh số bán sách điện tử được Amazon công bố nhân dịp kỷ niệm 2 năm hãng tung ra sách điện tử Kindle tại thị trường Anh.

Theo Đất Việt, BBC
  • 356