Samsung kiện ngược Sharp vi phạm bản quyền

  •  
  • 97

Cuối tuần qua Samsung Electronics đã chính thức đâm đơn đối thủ Sharp đã vi phạm bản quyền công nghệ màn hình tinh thể lỏng LCD của hãng này.

Chúng tôi đã chính thức khởi kiện Sharp tại hai khu vực chính là Delaware (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản),” người phát ngôn của Samsung James Chung cho biết. “Ngoài ra chúng tôi cũng yêu cầu Uỷ ban thương mại quốc tế Mỹ tiến hành điều tra chi tiết về vụ vi phạm bản quyền này”.

Thực tế đây là một vụ kiện ngược. Hồi tháng này Sharp đã nộp đơn lên Toà án quận trung tâm Seol khởi kiện Samsung vi phạm bản quyền. Tháng 8 vừa qua Sharp cũng đã kiện Samsung vi phạm bản quyền tại Mỹ.

Trả lời câu hỏi của báo giới về phản ứng trước động thái của Samsung, Sharp cho biết sau khi nghiên cứu chi tiết những cáo buộc của Samsung hãng sẽ có những bước đi cần thiết nhằm bảo vệ chính mình.

Động thái nói trên của Samsung có thể xem là diễn tiến mới nhất trong cuộc chiến pháp lý giữa các hãng công nghệ châu Á. Cuộc chiến hiện đang ngày một trở nên khốc liệt hơn trong điều kiện các hãng này ngày càng chú trọng hơn đến bảo vệ bản quyền công nghệ nhằm duy trì thế cạnh tranh.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 97