Samsung phát triển cảm biến ảnh siêu nhỏ

  •  
  • 148

Samsung Electronics vừa tuyên bố phát triển thành công bộ cảm biến ảnh CMOS 3MP với ống kích 1/4-inch dành cho các camera điện thoại siêu mỏng.

Bộ cảm biến ảnh mới cho phép giảm 30% kích cỡ ống kính so với bộ cảm biến ảnh CIS 3MP - ống 1/3-inch thông thường. Kích cỡ chính xác của bộ cảm biến mới là 1,75 micromét (1micromét=1/triệu mét), trong khi kích cỡ của bộ cảm biến ảnh CIS ống kính 1/3-inch là 2,25 micromét.

Theo Samsung, mặc dù có kích cỡ nhỏ hơn nhiều nhưng chất lượng ảnh của bộ cảm biến mới không giảm so với bộ cảm biến CIS 2,25 micromét. Bộ cảm biến mới được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 90nm, giúp giảm khoảng cách từ ống kính micro tới bộ điôt ảnh, và do vậy sẽ có thể tối đa được hiệu quả thu nhận ánh sáng để khắc phục nguy cơ giảm chất lượng hình ảnh do số pixel bị giảm xuống.

Theo dự đoán của iSuppli, số điện thoại tích hợp camera sẽ chiếm tới 74% (tương đương 777 triệu sản phẩm) trong tổng số ĐTDĐ được tung ra thị trường năm 2007 tới. Trong đó, số sản phẩm được tích hợp camera 3MP dự kiến sẽ chiếm khoảng 13% vào năm tới, và khoảng 38% trong năm 2008.

Theo Digitimes, VnMedia
  • 148