Samsung phát triển chuột vi tính điều khiển bằng mắt

  •  
  • 621

Mới đây, Tập đoàn Samsung đã giới thiệu phiên bản mới của loại chuột vi tính điều khiển bằng mắt EyeCan+ để hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy vi tính chỉ bằng ánh mắt.

Theo trang web công nghệ CNET, máy vi tính điều khiển bằng mắt đã xuất hiện trong một thời gian qua để phục vụ người khuyết tật không thể dùng tay sử dụng chuột hoặc bàn phím. Tuy nhiên phần lớn đều đòi hỏi người sử dụng phải đeo loại kính đặc biệt.

Samsung phát triển chuột vi tính điều khiển bằng mắt
Sinh viên bị liệt Hyung Jin Shin đã hỗ trợ Samsung phát triển công nghệ EyeCan+ - (Ảnh: CNET)

Trong khi đó, sản phẩm EyeCan+ của Samsung không cần phải đeo thiết bị nào, chỉ đơn giản là một chiếc hộp đặt dưới màn hình máy vi tính. Khi kích hoạt EyeCan+, màn hình vi tính sẽ hiển thị một “menu” gồm 18 lệnh khác nhau.

Các lệnh này bao gồm: “sao chép”, “dán”, “chọn tất cả”, “kéo”, “phóng to”…. Để thực hiện, người sử dụng chỉ cần nhìn vào biểu tượng icon và nháy mắt một lần. EyeCan+ có thể được tùy biến để phục vụ nhu cầu riêng từng người sử dụng.

Samsung giới thiệu công nghệ EyeCan vào năm 2012, nhưng phiên bản mới này cải thiện độ chính xác và cung cấp trải nghiệm cho người dùng tốt hơn. Sinh viên khoa học vi tính Hyung Jin Shin thuộc ĐH Yonsei ở Seoul, một người bị liệt toàn thân, đã hỗ trợ các kỹ sư Samsung nâng cấp tính năng của EyeCan.

Samsung cho biết sẽ không bán công nghệ EyeCan+ mà phổ biến dưới dạng nguồn mở để các công ty khác áp dụng, đưa sản phẩm ra thị trường.

Samsung cũng khẳng định công nghệ này sẽ giúp những người bị liệt hoặc mắc các bệnh như ALS và LIS có thể dễ dàng sử dụng máy vi tính hơn.

Theo Tuổi Trẻ
  • 621