Sản phẩm in 3D: Quần chip tự phân huỷ

  •  
  • 1.053

Vật liệu mềm, dẻo của công nghệ in 3D cho phép tạo ra những chiếc giày hoặc tượng dạng dẻo. Tuy vậy, công nghệ in 3D tạo ra quần lót được phát minh thực sự là một bước tiến lớn của thế giới.

>>> Đồ lót công nghệ cao có khả năng lọc mùi khi bạn “xì hơi”

Tamar Giloh, người sáng lập công ty Tamicare vừa phát minh ra một loại vật liệu sợi in 3D có tên gọi Cosyflex có khả năng kéo giãn và có thể phân hủy một cách dễ dàng.

Sản phẩm in 3D: Quần chip tự phân huỷ

Thay vì sử dụng máy in 3D dạng đùn ép thông thường, Giloh sử dụng máy in phun tạo ra các lớp cao su – polymer tự nhiên để tạo ra một chiếc quần lót có khả năng phân hủy tự nhiên. Quá trình "in quần" chỉ mất đúng 3 giây, được tự động hóa hoàn toàn và có thể in được tới 10 triệu chiếc quần trong một năm.

Các hãng thời trang danh tiếng đã liên hệ với Tamicare. Victoria's Secret đã ghé thăm văn phòng của Tamicare, và một công ty giấu tên khác của Mỹ hiện cũng đang đàm phán để phân phối loại quần này. Một công ty Israel đã bày tỏ mong muốn sản xuất máy in sử dụng công nghệ của Tamicare để cung cấp cho các cửa hàng dược tại Israel vào năm sau.

Dĩ nhiên, công nghệ Cosyflex không chỉ dành riêng cho quần lót. Một công ty Anh sẽ bắt đầu bán băng cấp cứu sử dụng công nghệ này. Trang web của Tamicare cho biết công nghệ Cosyflex có thể được dùng để sản xuất trang phục thể thao, quần áo thời trang cũng như để sử dụng trong ngành thú y và y tế.

Theo Vnreview
  • 1.053