Sản phẩm mới: Gạch làm từ máu gia súc

  •  
  • 795

Mới đây kỹ sư mới tốt nghiệp Jack Munro, người Anh, đã nảy sinh ý tưởng biến phế phẩm máu của gia súc trong quá trình giết mổ thành những viên gạch có thể sử dụng trong xây dựng.

Gạch máu rất phù hợp với điều kiện thời tiết khô hạn.
Gạch máu rất phù hợp với điều kiện thời tiết khô hạn. (Ảnh: Gizmag)

Để tạo ra những viên gạch này, đầu tiên Jack Munro lấy máu tươi của bò đực trộn lẫn với một loại thuốc chống đông có tên EDTA để máu không dày lên quá nhanh sau đó cho thêm natri azit, một chất bảo quản chống phân hủy và vi khuẩn. Hỗn hợp máu này sẽ được trộn cùng nước và cát.

Sau công đoạn pha trộn, vật liệu sẽ được đổ vào khuôn và nung ở nhiệt độ 70 độ C trong vòng 1 giờ đồng hồ. Quá trình này sẽ giúp máu khô lại, ổn định và không thấm nước.

Munro ước tính có thể tận dụng được 30 lít máu từ một con bò sau khi bị giết mổ. Ông cho rằng loại gạch mới có thể được dùng trong các công trình xây dựng tại những khu vực có điều kiện thời tiết khô hạn.

Jack Munro cho biết có thể dùng máu của bất kỳ loại gia súc nào để làm ra gạch. Hiện anh đang tìm nguồn tài trợ để có thể xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh sử dụng vật liệu mới cở Siwa, Ai Cập. Nếu thành công, chúng ta sẽ sớm nhìn thấy nhiều ngôi nhà xây từ “gạch đỏ” tại những khu vực tương tự.

Theo Báo Đất Việt, Gizmag
  • 795