Sản phẩm xanh vẫn bán chạy bất chấp kinh tế suy thoái

  •  
  • 775

Theo một nghiên cứu gần đây của Green Seal, một tổ chức cấp giấy chứng nhận phi lợi nhuận độc lập, và EnviroMedia Social Marketing, 4 trong 5 người cho biết họ vẫn đang mua những sản phẩm và dịch vụ xanh, ngay cả khi nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy thoái.

Mặc dù những sản phẩm này, được tuyên bố là thân thiện với môi trường, thường có giá thành đắt hơn, nhưng một nửa trong số 1000 người tham gia cuộc khảo sát cho biết số lượng sản phẩm xanh họ mua tương đương với trước khi khủng hoảng kinh tế. Thêm vào đó, 19% cho biết họ mua nhiều sản phẩm xanh hơn, và 14% mua ít hơn.

Valerie Davis, chủ tịch của EnviroMedia, cho biết: “Nghiên cứu này cho thấy con người muốn hành động vì môi trường, nhưng những hành động đó phải thuận tiện và dễ dàng. Các công ty nên công bố rõ rãng những lợi ích môi trường của sản phẩm và dịch vụ của mình, và đảm bảo rằng những gì họ tuyên bố trên quảng cáo TV phải được hỗ trợ trên bao bì và trên trang web”.

Danh tiếng và quảng cáo

Giống như những gì nhiều công ty đã nhận thấy, danh tiếng là điều tối quan trọng trong quyết định mua sản phẩm xanh:

21% những khách hàng tham gia khảo sát cho biết danh tiếng của một sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến quyết định mua hàng của họ. Truyền miệng là yếu tố nằm ở vị trí thứ hai (19%), sau đó là sự trung thành với nhãn hiệu (15%), và chỉ 9% cho biết những quảng cáo xanh là yếu tố ảnh hưởng quan trọng nhất.

Giáo dục và nhãn mác

Mặc dù sản phẩm xanh đang bán chạy, nhưng chính xác sản phẩm như thế nào có đủ tiêu chuẩn là “xanh” thì khách hàng vẫn chưa nắm rõ:

Một số nhãn hiệu về sản phẩm xanh (Ảnh : sgtt.com.vn)

• Khoảng 1/3 khách hàng cho biết họ không thể phân biệt liệu tuyên bố sản phẩm xanh có thật hay không

1 trong 10 khách hàng tin tưởng vào những tuyên bố sản phẩm xanh một cách mù quáng

24% khách hàng đánh giá sản phẩm xanh qua việc đọc bao bì

17% cố gắng tìm hiểu, ví dụ như sử dụng Internet đọc các nghiên cứu.

Ý định và Hành động

Người mua hàng muốn giảm thiếu đồ thải, nhưng họ có tối đa hóa những cơ hội để giảm lượng tiêu thụ và tái sử dụng những gì còn thừa?

60% những ngươi tham gia khảo sát tìm kiếm những sản phẩm được đóng gói tối thiểu, hành động thường gắn liền với việc mua sản phẩm xanh sạch (58%)

Trong khi 87% những người tham gia khảo sát cho biết họ tái sử dụng đồ thừa, EPA Hoa Kỳ báo cáo rằng chỉ 33% rác thải được tái chế

Theo Tiến sĩ Arthur Weissman, chủ tịch Green Seal: “Nghiên cứu này cho thấy khách hàng đang mua thêm sản phẩm xanh. Nhu cầu tăng là tín hiệu để các nhà sản xuất đưa ra thị trường những sản phẩm thực sự xanh sạch”.

Kết quả đầy đủ của nghiên cứu sẽ được Green Seal và EnviroMedia Social Marketing công bố trên Diễn đàn Greenwashing tại Portland, Ore.

G2V Star (Theo LiveScience)
  • 775