Sáng tạo với "Sứ giả khoa học"

  •  
  • 202

Nhằm khuyến khích các bạn trẻ yêu khoa học chứng tỏ tính sáng tạo trong việc đưa khoa học tới mọi người, Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức cuộc thi "Sứ giả khoa học" với giải nhất là một chuyến tham quan vương quốc Anh.

Người thắng cuộc sẽ có cơ hội tham gia một Festival Khoa học nổi tiếng tại Vương quốc Anh vào mùa hè năm 2007 cùng nhiều giải thưởng thú vị khác.

Cuộc thi dành cho các bạn từ 18 tuổi trở lên,là người yêu thích khoa học và mong muốn diễn giải các hiện tượng/phát minh khoa học theo cách dễ hiểu nhất, có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

Phương thức tham gia

"Sứ giả khoa học" (Ảnh: TP)Gửi email đăng ký tham gia tới địa chỉ sau: [email protected] . Trong thư gửi, bạn cần nêu rõ ý tưởng, cách trình bày/lý giải của mình về một hiện tượng/ nguyên lý/phát minh khoa học nào mà bạn muốn trình bày cho công chúng, phải đề rõ họ tên, địa chỉ nhà riêng, số điện thoại liên lạc. Ngôn ngữ sử dụng trong thư gửi có thể là tiếng Việt hoặc tiếng Anh.Hạn chót gửi email đăng ký là trước ngày 31/1/2007.

Mỗi ứng viên Vòng Bán kết sẽ có tối đa 3 phút để trình bày trước Hội đồng Giám khảo về một chủ đề khoa học mà mình đã chọn. Hội đồng giám khảo sẽ đánh giá và lựa chọn các ý tưởng trình bày sáng tạo, thú vị và dễ hiểu nhất đối với công chúng.

Bạn có thể mang theo các dụng cụ để hỗ trợ cho phần trình bày, tuy nhiên, bạn sẽ không được dành thời gian để sắp xếp cũng như gọi trợ giúp bên ngoài. Phần mềm PowerPoint cũng không được phép sử dụng trong cuộc thi này.

Bạn có thể thực hiện phần trình bày của mình bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Ban Giám khảo sẽ có thể đưa câu hỏi hoặc nhận xét về phần trình bày của bạn. Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn vào vòng Chung kết cuộc thi diễn ra vào cuối tháng 3/2007.

Tại Vòng Chung kết, các ứng cử viên sẽ trình bày về một chủ đề khoa học tự chọn, khác với chủ đề đã trình bày trong vòng thi trước. Mỗi thí sinh sẽ trình bày trong thời gian 5 phút.

Ban Giám khảo cũng sẽ đưa ra câu hỏi về chủ đề mà bạn sẽ trình bày. Trong vòng thi này, có thể các giám khảo sẽ đưa ra câu hỏi bằng tiếng Anh để kiểm tra khả năng anh ngữ của bạn.

Lan Anh

Theo Tiền phong
  • 202