Sanyo, Lenovo chia sẻ chi phí thu hồi pin

  •  
  • 44

Cuối tuần qua Sanyo Electric thông báo sẽ cùng chia sẻ "gánh nặng tài chính" với Lenovo Group trong vụ thu hồi hàng loạt pin máy tính xách tay vừa qua.

Ngày 1/3 vừa qua Lenovo Group đã phải thông báo thu hồi khoảng 205.000 pin máy tính xách tay tiềm tàng nguy cơ phát hoả do Sanyo sản xuất. Nhà sản xuất cho biết những sản phẩm pin bị thu hồi đợt này có khả năng trở nên quá nóng và bốc hoả nếu vô tình chúng bị đánh rơi xuống một nền đất cứng.

Lenovo cho biết tính đến nay hãng này đã nhận được 5 báo cáo về trường hợp pin trở nên quá nóng và gây hại cho máy tính xách tay. Một khách hàng đã bị thương nhẹ ở mắt do khó và đốm lửa bắn ra từ khối pin.

Người phát ngôn của Sanyo Akihiko Oiwa cho biết Lenovo và Sanyo đã đồng ý chia sẻ nhưng lại chưa chưa đi đến quyết định cuối cùng về phương thức chia sẻ "gánh nặng tài chính".

"Khoản tài chính này sẽ không hề ảnh hưởng tới doanh thu của hai hãng," người phát ngôn của Sanyo khẳng định.

Vụ thu hồi pin đã khiến cổ phiếu của Sanyo rớt giá khoảng 4,2%. Tuy nhiên, phó chủ tịch điều hành Quỹ đầu tư Fuji Yoshihisa Okamoto vẫn nhận định nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến uy tín của Sanyo.

"Vụ thu hồi pin có lẽ chỉ là một đốm sáng nhỏ trong công việc kinh doanh của Sanyo. Nó không hề gây lo ngại cho hãng này. Cái mà hãng này cần phải lo ngại chính là vụ điều tra của Uỷ ban giám sát thị trường chứng khoáng (SESC) đối với lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động của họ".

Vụ việc này đã nhắc cả ngành công nghiệp phải nhớ đến sự kiện thu hồi sản phẩm pin máy tính xách tay lớn nhất từ trước đến nay diễn ra hồi tháng 8 năm ngoái. Đó cũng là sản phẩm của một hãng điện tử Nhật - Sony. "Cơn bão thu hồi pin" này đã "quét qua lãnh thổ" của hầu hết những tên tuổi lớn trong ngành sản xuất PC.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 44