Sắp có tổ chức môi trường quốc tế mới

  •  
  • 213

200 quan chức chính phủ, các nhà bảo vệ môi trường tham dự hội nghị thượng đỉnh về môi trường thế giới được tổ chức tại Paris hôm qua (3-2) kêu gọi thành lập một cơ quan môi trường quốc tế mới...

>> Nhiệt độ Trái đất sẽ tăng 1,8 - 4 độ C

Khói nhà máy tại Nhật

Khói nhà máy tại Nhật
(Ảnh: Keystone)

Tổng thống Pháp Jacques Chirac kêu gọi thành lập tổ chức môi trường thế giới mới thay cho Chương trình môi trường Liên hiệp quốc (UNEP) hiện tại, nhằm tăng cường việc kiểm soát môi trường quốc tế. Đề xuất của ông đã nhận được sự ủng hộ của hơn 40 nước.

“Chúng tôi hy vọng thành lập một tổ chức môi trường thế giới mới hoạt động song song với Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Tổ chức này được cả thế giới công nhận và có nhiều quyền lực hơn”, các đại biểu nêu trong tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh “Công dân của địa cầu”.

Theo tuyên bố, cơ quan môi trường chính thức của Liên hiệp quốc này sẽ là một công cụ thúc đẩy các công nghệ mới nhằm bảo vệ hệ sinh thái và đảm bảo việc thực hiện các chính sách môi trường của thế giới.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon cho rằng việc giải quyết các thách thức từ khí hậu là một trong các ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của ông.

TƯỜNG VY

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 213