Sắp họp báo công bố phát hiện về "Trái Đất thứ hai"

•   4,25

Tổ chức nghiên cứu Vũ trụ châu Âu tại bán cầu Nam (ESO) sắp công bố phát hiện về hành tinh mới có thể trở thành "Trái Đất thứ hai" cho sự sống phát triển.

Hành tinh quay quanh ngôi sao Proxima Centauri có nhiều đặc điểm giống Trái Đất. (Ảnh minh họa: NASA).

Theo Mirror, các nhà khoa học vận hành kính thiên văn của ESO ở Munchen, Đức, phát hiện một hành tinh có nhiều điều kiện tương tự như Trái Đất, quay quanh ngôi sao Proxima Centauri chỉ cách hệ Mặt Trời 4,2 năm ánh sáng.

Các nhà nghiên cứu sẽ công bố phát hiện về hành tinh này trong buổi họp báo tổ chức tại trụ sở ESO vào 7 giờ sáng ngày 24/8 theo giờ EDT, tức khoảng 18 giờ ngày 24/8 theo giờ Việt Nam.

Được phát hiện năm 1915, Proxima Centauri là ngôi sao gần Trái Đất nhất. "Hành tinh chưa được đặt tên rất giống Trái Đất và quay quanh Proxima Centauri ở khoảng cách đủ gần để nước lỏng chảy trên bề mặt, một yếu tố quan trọng để hình thành sự sống. Các nhà khoa học chưa bao giờ phát hiện một Trái Đất thứ hai ở gần đến vậy", tờ Der Spiegel của Đức dẫn lời nguồn tin từ ESO.

Cập nhật: 24/08/2016 Theo VnExpress