Sắp ra mắt bản đồ trực tuyến Việt Nam

  •  
  • 1.100

Cục Đo đạc Bản đồ Việt Nam thuộc Bộ Tài nguyên & Môi trường đang xây dựng đề án đưa bản đồ Việt Nam lên Internet và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Ông Nguyễn Tuấn Hùng, Cục trưởng Cục Đo đạc Bản đồ Việt Nam cho biết Bản đồ trực tuyến Việt Nam sẽ thể hiện chi tiết đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, địa giới hành chính, địa danh hành chính... Hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa được thể hiện với ghi chú rõ ràng là thuộc chủ quyền của Việt Nam.

“Với những ưu thế về truyền đạt thông tin qua hình ảnh trực quan của bản đồ và lợi thế của CNTT, bản đồ nói chung và bản đồ trực tuyến nói riêng sẽ đến được với nhiều người sử dụng trong nước và nước ngoài hơn, do đó sẽ góp phần đắc lực hơn trong việc nâng cao hiểu biết về địa lý quốc gia nói chung, chủ quyền quốc gia nói riêng”, ông Hùng nhấn mạnh.

Theo ông Hùng, Cục Đo đạc Bản đồ Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn đầu việc xây dựng trang web về Bản đồ trực tuyến Việt Nam. Từ nay đến cuối năm, sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, trang web sẽ chính thức được công khai trên mạng Internet. Truy cập Bản đồ trực tuyến Việt Nam, người dân có thể dễ dàng tra cứu trên Internet nhiều loại bản đồ như hành chính, địa hình… ở nhiều tỷ lệ khác nhau.

Hiện nay, mạng Internet đã xuất hiện khá nhiều trang bản đồ Việt Nam nhưng chưa có một bản đồ có đầy đủ tính pháp lý (do các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc cơ quan có đăng ký hoạt động trong lĩnh vực bản đồ đăng tải thì mới thực sự là Bản đồ trực tuyến Việt Nam).

Theo VnMedia
  • 1.100