Sapa rét 11 độ giữa mùa hè

  •  
  • 472

Đợt không khí lạnh giữa mùa hè khiến miền Bắc đón cái rét bất thường. Cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ giữa tháng 5 đang xuống thấp hiếm có.

Sớm nay, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc xuống rất thấp như: Sapa (Lào Cai) xấp xỉ 11 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sìn Hồ (Lai Châu) gần 13 độ C, đèo Pha Đin 14 độ C...

Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ cũng chỉ xấp xỉ 20 độ. Tại Hà Nội, sáng 17/5, nhiều người đi làm đã phải mang theo áo len, áo khoác mỏng vì nhiệt độ xuống 22 độ C.


Nhiều người Hà Nội sáng 17/5 đã phải mang áo khoác đi làm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Theo Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ, đợt rét bất thường này là do không khí lạnh tràn về với cường độ khá mạnh, ảnh hưởng tới toàn miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Đây là điều rất hiếm xảy ra vào thời điểm giữa mùa hè.

"Thường từ tháng 4-5, toàn miền Bắc chịu nắng nóng chứ không có cảm giác se lạnh, thậm chí rét ở vùng cao như thế này", một cán bộ khí tượng cho biết.

Tuy nhiên, dù cường độ mạnh, không khí lạnh cũng không khống chế được nhiệt độ ban ngày của mùa hè vì giữa trưa chiều, trời lại nắng. Sáng mai (18/5), không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ miền Bắc tăng cao, Sapa và các địa phương vùng núi cũng không còn rét vào buổi sáng.

Cũng theo đài khí tượng, khoảng đầu tuần sau, miền Bắc sẽ tiếp tục đón một đợt không khí lạnh mạnh, mưa trên diện rộng, một số nơi mưa to và dông. Thời tiết tiếp tục mát mẻ.

Theo Vnexpress
  • 472