Sau gần một tháng hoạt động, cứu hộ 270 con thú

  •  
  • 4.108

Ngày 24/9, tổ chức bảo vệ động vật hoang dã - Wildlife At Risk cho biết, sau gần một tháng hoạt động, trạm cứu hộ động vật Củ Chi đã tiếp nhận 270 con thú. Bao gồm rùa cạn, ba ba Nam bộ, kỳ nhông, kỳ đà, cu li, gấu chó, vượn, trăn gấm...

Khoảng 90% tổng số thú được mang về cứu hộ có nguồn gốc từ Chi cục Kiểm lâm tịch thu của những người buôn bán trái phép động vật hoang dã tại TP.HCM. Ngoài ra, 10% còn lại từ những chủ nuôi tự nguyện giao nộp để WAR cứu hộ và tái thả.

Các loài thú đang có mặt tại Trạm để cứu hộ: tê tê, kỳ đà vân, rái cá, vượn má vàng, gấu chó, trăn gấm, cu li nhỏ và rùa cạn. Các bệnh thường gặp phải đối với động vật hoang dã được tịch thu: kiệt sức hoặc tổn thương vì bị nhốt trong điều kiện kém.

Số ít còn lại có thể nhiễm bệnh truyền nhiễm trong tự nhiên cần phải được kiểm dịch cách ly, ít nhất là 3 tháng. Riêng đối với loài bò sát bị nhiễm bệnh cần phải cách ly đến 6 tháng.

Số thú hiện đang được chăm sóc điều trị bệnh tại trạm còn 130 con, chiếm 48%. Số còn lại đã được tái thả, chuyển cho các trung tâm cứu hộ lâu dài hoặc khu bảo tồn phù hợp.

Các nhân viên của trạm cứu hộ động vật Củ Chi đang chăm sóc cho một con cú mèo. (Ảnh: Vũ Khôi)

H.Cát

Theo Vietnamnet
  • 4.108