Sẽ có thuốc giúp con bạn học giỏi hơn?

  •  
  • 1.567

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế SUNY Downstate Medical, Brooklyn (Mỹ), học sinh có thể trở nên thông minh hơn nhờ một loại thuốc giúp kích thích một vùng của não – có chức năng điều khiển khả năng tiếp thu và ghi nhớ. 

Phát hiện ra vùng não có thể cảm nhận và điều khiển khả năng tiếp thu của con người có thể giúp các nhà khoa học nghiên cứu ra loại thuốc giúp học sinh thông minh hơn. Nguồn: NSFA.


Các nhà khoa học cho rằng họ đã phát viện ra vùng não có thể cảm nhận và điều khiển khả năng tiếp thu của con người, đặc biệt là trong thời kỳ tuổi dậy thì. Phát hiện này có thể giúp các nhà nghiên cứu phát triển ra một loại thuốc giúp học sinh thông minh hơn.

Vùng não này được gọi là alpha4-beta-delta, thường làm giảm khả năng tiếp thu và ghi nhớ của chúng ta ở thời kỳ tuổi dậy thì. Nhưng với một loại thuốc dạng xteoit có thể giúp các bậc phụ huynh tăng cường khả năng ghi nhớ của con mình khi bước vào thời kỳ này.

"Với trình độ khoa học hiện nay, một loại thuốc đặc biệt có thể được phát triển nhằm giúp tăng cường khả năng học của học sinh ở độ tuổi dậy thì. Ngoài ra, loại thuốc này cũng có thể được sử dụng trong việc điều trị cho những học sinh bị thiểu năng trí tuệ”, Tiến sĩ Sheryl Smith, chuyên gia sinh lý học và là thành viên nhóm nghiên cứu cho hay.

Tiến sĩ cũng cho biết, những nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng khả năng ghi nhớ của con người tốt hơn khi còn nhỏ và khả năng này giảm dần khi lớn. Nhưng những nghiên cứu khi đó chưa giải thích được tại sao khả năng ghi nhớ của con người lại suy giảm như vậy.

"Khi còn nhỏ, vùng não alpha4-beta-delta hoạt động rất tích cực khiến khả năng ghi nhớ của não ở thời kỳ này tốt hơn. Tuy nhiên, khi tời thời kỳ tuổi dậy thì, khả năng kích thích của vùng não này bị suy giảm, cùng với đó khả năng tiếp thu và ghi nhớ cũng giảm theo”, Tiến sĩ Sheryl Smith giải thích.

Cho tới khi một loại thuốc thông minh được phát triển thành công, Tiến sĩ Smith khuyên các học sinh nên tạo cho mình một thói quen sinh hoạt lành mạnh, tránh bị stress. Những điều này cũng là yếu tố giúp việc học hiệu quả hơn.

Theo VietNamNet
  • 1.567