Sẽ ra sao khi AI nhìn vạn vật qua hình ảnh sóng biển, hoa và lửa?

  •   53
  • 1.472

Giống như cách con người học hỏi qua những gì được học hoặc nghiên cứu, trí thông minh nhân tạo (AI) cũng vậy.

Dù được tạo ra để mô phỏng trí tuệ và phản ứng của con người nhưng trí thông minh nhân tạo (AI) lại khác một đứa trẻ ở chỗ, ta có thể giới hạn hoặc chọn lọc những gì nó học và biết.

Video thú vị dưới đây sẽ cho thấy cách AI nhìn thấy và giải thích thế giới thực theo trí thông minh cơ bản của nó.


MV của ca khúc "Gloomy Sunday" được tạo ra bởi AI.

Kênh Vimeo của tác giả Memo Akten có rất nhiều video thú vị, sử dụng deep learning và AI để tạo ra những hiệu ứng thị giác thú vị.

Trong video "Gloomy Sunday" (một ca khúc siêu buồn bã, được cho là nguyên nhân của nhiều vụ tự tử trong quá khứ), Memo Akten sẽ cho chúng ta thấy cách mà AI nhìn nhận vạn vật qua những gì nó được được giới hạn.

Điều tuyệt vời là những hình ảnh này đến từ live-webcam chứ không qua render. Dù hình ảnh "input" có là gì, "output" sẽ vẫn được chuyển thành sóng biển, hoa và lửa.

"Gloomy Sunday" lại đem đến cái nhìn đầy mới mẻ và nghệ thuật.
"Gloomy Sunday" lại đem đến cái nhìn đầy mới mẻ và nghệ thuật.

Với hầu hết chúng ta, thuật toán của AI là thứ gì đó vô cùng phức tạp và khô khan. Tuy nhiên, "Gloomy Sunday" lại đem đến cái nhìn đầy mới mẻ và nghệ thuật.

Đây là cách tâm trí của AI thể hiện những gì nó phải chuyển tải cái nhìn thấy trong thời gian thực. Đây là lời nhắc nhở rằng không phải AI nào cũng được tạo ra để... hủy diệt loài người.

Cập nhật: 23/03/2018 Theo Trí Thức Trẻ
  • 53
  • 1.472