Seagate Barracuda FDE: Bảo mật cao cấp, dung lượng 1TB

  •  
  • 152

Hai dòng ổ cứng dung lượng cao, 1 cho máy để bàn và 1 cho laptop, vừa được Seagate trình làng với nhiều tính năng hỗ trợ bảo mật cao cấp, bảo vệ an toàn cho dữ liệu.

Các phương pháp bảo mật truyền thống thường chú trọng ngăn chặn các hiện tượng giả mạo người dùng, xâm nhập vào hệ thống và ăn cắp dữ liệu trong quá trình truyền tải hoặc thông qua Internet. Thế nhưng giờ đây các hệ thống mạng lưới máy tính đã được đảm bảo an ninh và có khả năng chống lại các cuộc tấn công tốt hơn. Cũng chính vì vậy, các kẻ phá hoại bắt đầu chuyển mục tiêu tấn công sang ổ cứng - nơi lưu giữ dữ liệu. Đó là lý do mà Seagate đưa ra những biện pháp lưu trữ an toàn và mạnh mẽ nhất để bảo vệ dữ liệu của bạn”, Seagate giới thiệu như vậy về hai dòng sản phẩm mới.

Seagate Barracuda FDE - Bảo vệ dữ liệu cho máy để bàn

Trong môi trường mạng doanh nghiệp, các máy tính thường xuyên bị thay đổi mục đích sử dụng khi một nhân viên nghỉ việc hoặc một hệ thống mới được lắp đặt, nó đòi hỏi những người quản lý mạng máy tính phải xóa sạch các dữ liệu có trên ổ cứng trước đó, ngăn chặn việc đánh cắp các thông tin nhạy cảm của doanh nghiệp. Quá trình này làm tốn rất nhiều thời gian và thường không đạt được hiệu quả tốt nhất. Với công nghệ FDE của Seagate, tất cả các thông tin trên ổ cứng sẽ được xóa đi dễ dàng và dữ liệu được mã hóa để nhân viên mới không thể đọc được nếu không có mã để mở khóa. Sẽ rất thuận tiện cho việc chuyển đổi mục đích sử dụng hay chuyển quyền sử dụng.

Ổ cứng Barracuda FDE với công nghệ mã hóa toàn bộ ổ đĩa (full disc encryption) là ổ cứng 3,5 inch đầu tiên trên thế giới được trang bị các công nghệ mã hóa tiên tiến nhằm chống lại các hiện tượng xâm nhập vào dữ liệu trên ổ cứng của những người lạ khi dữ liệu bị mất hoặc ổ cứng bị đánh cắp.

Sử dụng công nghệ mã hóa AES, một phương thức bảo mật cao cấp và khá mạnh mẽ, Barracuda FDE mang lại các giải pháp bảo mật đầu cuối cho các hệ thống máy tính. Để truy nhập vào hệ thống bạn cần nhập vào mật mã của người sử dụng. Phương pháp này còn có thể tối ưu hơn nhờ sử dụng các tầng nhận dạng khác nhau như thẻ thông minh và sinh trắc học.

Với dung lượng lên đến 1TB, chiếc ổ cứng có tốc độ quay 7200 vòng/phút và được tích hợp công nghệ DriveTrust của Seagate tương tự như trên Momentus 5400 FDE.2 (Ổ cứng dành cho máy tính xách tay đầu tiên có tích hợp sẵn công nghệ mã hóa dữ liệu), Barracuda FDE mang đến một sự cân bằng về dung lượng lưu trữ tối ưu, hiệu suất làm việc và độ an toàn.

Nền tảng công nghệ bảo mật của Seagate sẽ tự động bảo vệ các dữ liệu có trên ổ cứng. Không chỉ các phân vùng hay tập tin được lựa chọn mới được bảo vệ mà cả chiếc ổ cứng sẽ được đặt trong vòng an toàn.

Seagate Momentus 5400.4 - Ổ cứng dung lượng cao cho máy tính xách tay

Máy tính xách tay đang dần "lấn sân" máy để bàn vì tính năng linh hoạt của mình, ngày càng nhiều người dùng muốn sở hữu một chiếc máy tính

Seagate Momentus 5400.4, tiết kiệm điện năng, hoạt động êm ái, có khả năng chống shock tốt.

xách tay mạnh mẽ như một chiếc máy tính để bàn, bao gồm ổ cứng dung lượng lớn, hiệu suất làm việc cao và khả năng chống shock tốt để thuận tiện cho việc di chuyển. Momentus 5400.4 là ổ cứng sử dụng công nghệ ghi dữ liệu vuông góc thế hệ thứ hai với mức dung lượng lên đến 250GB và chuẩn công nghệ truyền tín hiệu nối tiếp Serial ATA, tốc độ 3.0 Gbit/giây.

Chiếc ổ cứng 2,5 inch, tốc độ quay 5400 vòng/phút, dung lượng 250GB sẽ là một sản phẩm lý tưởng cho những người làm việc trong điều kiện có nhiều chấn động.

Ưu điểm của dòng ổ cứng Seagate Momentus là tiết kiệm điện năng, cho phép người dùng có thể làm việc lâu hơn giữa những lần sạc pin. Ngoài ra, mô-tơ SoftSonic cộng với công nghệ QuiteStep, Momentus hoạt động rất êm ái, ít gây ra tiếng ồn.

Momentus 5400.4 dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào quý 4 năm 2007 và ổ cứng Barracuda FDE sẽ chính thức đến tay người dùng vào năm 2008. Những sản phẩm này tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Seagate trong công nghệ sản xuất ổ cứng.

Thanh Trực

Theo TTO
  • 152