Seagate ra mắt ổ cứng 160GB cho laptop

  •  
  • 184

Công ty công nghệ Seagate vừa mới công bố về sự ra đời của Momentus, được mệnh danh là chiếc ổ cứng dành cho laptop đầu tiên trên thế giới có dung lượng lưu trữ 160GB đạt vận tốc bánh quay 7.200 vòng/phút (7.200 rpm) sử dụng kỹ thuật ghi thẳng góc.

Đó là thế hệ ổ đĩa Momentus thế hệ thứ hai do công ty này chế tạo, có kích cỡ 2,5 inch, những ổ cứng anh chị của nó mang dung lượng 80GB, 100GB và 120GB.

Ổ cứng này kết hợp với một cổng song song Serial ATA băng thông 3Gbit/giây giao tiếp với bánh quay tốc độ 7.200 rpm cho phép máy tính xách tay vận hành nhanh chưa từng có. Đặc biệt ổ đĩa còn được trang bị một bộ cảm ứng rơi tự do, giúp ngăn ngừa nó khỏi bị phá huỷ hoặc mất dữ liệu trong trường hợp laptop bị rơi.

Với sự ra mắt ổ đĩa mới, Seagate tuyên bố đó là những chiếc ổ cứng hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn khi sử dụng và tiêu hao ít năng lượng. Phó chủ tịch Michael Wingert của công ty cho biết, thế hệ ổ cứng Momentus đáp ứng tốt cho xu hướng người dùng coi laptop trở thành loại máy tính phục vụ mục đích chính cho công việc bởi một lý do đơn giản là họ muốn tiết kiệm mọi không gian.

Vũ Anh Tú

Theo Computer World, VTC
  • 184