Seuol "tê liệt" vì bị hacker tấn công

  •  
  • 1.732

AFP ngày 4/3 dẫn nguồn tin từ Ủy ban truyền thông Hàn Quốc cho biết, Chính quyền nước này đã chính thức tuyên bố về việc hàng chục các trang mạng của chính phủ và các công ty lớn đã bị hacker tấn công.

Công ty AhnLab chuyên về bảo đảm an ninh mạng tuyên bố rằng, 40 trang web đã bị tấn công, bao gồm các trang web của Nhà Xanh, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Thống nhất, cũng như các trang web của Cơ quan Tình báo, Quốc hội, Thanh tra thuế và các lực lượng vũ trang.

Người đại diện của AhnLab cho biết, các trang web chính thức của công ty AhnLab cũng bị tấn công. Ngoài ra, các trang web của 7 ngân hàng lớn nhất nước cũng chịu chung số phận như các cơ quan trên.

Năm 2009, hacker đã tiến hành tấn công vào các trang web của các cơ quan nhà nước Hàn Quốc và các hệ thống ngân hàng lớn nhất làm nhiều trang web bị tê liệt.

Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Hàn Quốc cáo buộc Bộ truyền thông bắc Triều Tiên là thủ phạm. Tuy nhiên trong quá trình điều tra xác định rằng, các vụ tấn công trên được thực hiện từ một máy chủ đặt tại Anh.

Kết luận cuối cùng về vụ việc trên hiện vẫn chưa được thông báo.

Theo Bee.net
  • 1.732