Sex có thể gây đột tử cho người lười thể dục

  •  
  • 1.435

Quan hệ tình dục và tập thể dục có thể gây đau tim ở một số người nếu họ không thường xuyên thực hiện hai hoạt động đó.


Ảnh minh họa

AP cho biết, các nhà khoa học của Trung tâm Y khoa Tufts tại thành phố Boston, Mỹ phân tích kết quả 14 nghiên cứu về sức khỏe của hơn 6.000 bệnh nhân. Đây là những người từng bị đau tim hoặc đột tử bởi các vấn đề liên quan đến tim. 14 nghiên cứu thu thập dữ liệu về những hoạt động mà các nạn nhân thực hiện hai giờ trước khi cơn đau tim xảy ra. Họ cũng tìm hiểu những người đó làm gì trong những ngày bình thường.

Kết quả cho thấy, ở những người không thường xuyên tập thể dục và quan hệ tình dục, nguy cơ bị đau tim sau khi thực hiện hai việc đó tăng lên gấp ba lần so với người khác. Tập thể dục không đều khiến nguy cơ đột tử vì bệnh tim sau khi thực hiện hai hoạt động ấy tăng gần gấp 5 lần. Nhóm nghiên cứu không tìm thấy mối liên hệ giữa quan hệ tình dục và hiện tượng đột tử vì đau tim.

Mercedes Carnethon, một chuyên gia về bệnh tim của Đại học Northwestern tại Mỹ, khẳng định, tập thể dục có thể coi là hoạt động hỗ trợ cho sex.

Tập thể dục đều đặn là một yêu cầu đối với những người muốn duy trì đời sống tình dục khỏe mạnh, an toàn và lâu dài. Nếu đời sống tình dục hoàn hảo không phải là động cơ của những người lười vận động thì tôi chẳng biết họ cần động cơ nào hấp dẫn hơn”, Carnethon bình luận.

Theo Vnexpress
  • 1.435