Siberia: Tuyết không còn trắng!

  •  
  • 105

Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết họ vừa cử các chuyên gia đến tỉnh Omsk của Siberia để tìm hiểu nguyên nhân tại sao tuyết rơi xuống nhiều khu vực này lại có màu vàng và cam.

“Một nhóm kiểm tra hóa chất đã được cử đến Omsk. Nhiệm vụ chính của họ là điều tra tình hình ô nhiễm tại khu vực này và đánh giá mức độ nguy hiểm của loại tuyết bất thường này”, một quan chức giấu tên thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, hãng tin ITAR-TASS trích dẫn.

Tuyết có nhiều màu từ vàng nhạt đến màu cam và có mùi “mốc” đã được nhìn thấy tại 5 quận của tỉnh Omsk, nằm ở miền tây Siberia và giáp biên giới Kazakhstan. “Người dân địa phương được khuyến cáo không nên dùng loại tuyết này và hạn chế đi lại”, quan chức nói trên nói. 

Khu vực bị ảnh hưởng bởi loại tuyết trên nằm trên diện tích khoảng 1.500 km2 với hơn 27.000 người đang sinh sống. Hiện nhà chức trách đã thu gom các mẫu tuyết này. Omsk được xem là trung tâm của ngành công nghiệp dầu mỏ và thủ phủ tỉnh này là một trong các thành phố lớn nhất của Siberia.


Xe cộ lưu thông trên một trong các con đường chính ở Siberia (Ảnh: AFP)

TƯỜNG VY

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 105