Siêu bão đổi hướng, cả nước mưa rải rác

  •  
  • 649

Siêu bão Jelawat đã mạnh cấp 16, giật cấp 18 - cấp 19 đã đổi hướng di chuyển hướng lên phía bắc, tiến về vùng biển của Nhật Bản. Ảnh hưởng bởi bão cả nước diễn ra mưa rào và giông rải rác những ngày tới.

Chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, tối qua (25/9), siêu bão Jelawat đã mạnh cấp 16, giật cấp 18 - cấp 19, hoạt động trên vùng biển phía đông của bán đảo Luzon (Philippines). Dự báo siêu bão này sẽ tiến sát eo biển Bashi rồi di chuyển hướng lên phía bắc, tiến về vùng biển của Nhật Bản.

Siêu bão đổi hướng, cả nước mưa rải rác

Như vậy, có rất ít khả năng siêu bão Jelawat sẽ di chuyển vào biển Đông. Tuy nhiên, do ảnh hưởng hút gió, kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục ở vào khoảng 12 độ vĩ bắc, 150 độ kinh đông, những ngày tới, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 kèm mưa rào và giông mạnh, biển động. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh, cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trên đất liền, siêu bão Jelawat tiếp tục khiến gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới, ở khu vực Nam bộ, Tây nguyên và Nam Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, cần đề phòng tố lốc. Tại các tỉnh Bắc bộ, tiếp tục có mưa rào và giông rải rác.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 26/9 như sau:

Phía tây Bắc bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, cao nhất 29-32 độ C.

Phía đông Bắc bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực Hà Nội, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, cao nhất 29-32 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác; nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên, có mưa rào và giông rải rác; nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, từ cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, cao nhất 29-32 độ C.

Theo Dân Trí
  • 649