Siêu du thuyền "tàng hình" trị giá 110 triệu đô

  •  
  • 1.382

Mẫu du thuyền cao cấp tên Fata Morgana được thiết kế để hòa lẫn vào khung cảnh băng giá ở vùng cực bằng cách giả dạng núi băng trôi khổng lồ.

Du thuyền Fata Morgana có hình dáng giống núi băng trôi.
Du thuyền Fata Morgana có hình dáng giống núi băng trôi. (Ảnh: Sun).

Du thuyền dài 70 m là ý tưởng của nhà thiết kế George Lucian ở Nice, Pháp. Phương tiện có thể chứa 12 hành khách và thủy thủ đoàn 18 người. Ngoài bể bơi và bãi đáp cho máy bay trực thăng, trên du thuyền còn có đài quan sát để hành khách có thể ngắm nhìn bầu trời quang đãng của Bắc Cực. Fata Morgana sẽ được sử dụng để đi biển và thám hiển những khu vực mới tan băng ở Vòng cực Bắc.

Fata Morgana trông như hòa lẫn vào cảnh quan vùng cực khi nhìn từ xa.
Fata Morgana trông như hòa lẫn vào cảnh quan vùng cực khi nhìn từ xa. (Ảnh: Sun).

Theo Lucian, du thuyền sẽ trang bị hệ thống giảm lắc cao cấp để tầm nhìn từ đài quan sát không bị ảnh hưởng bởi chuyển động của phương tiện. Hình dáng tân tiến của du thuyền lấy cảm hứng từ những mẫu tàu quân sự và máy bay tàng hình.

Tất cả trang bị trên du thuyền sẽ được điều chỉnh để vận hành trong điều kiện Bắc Cực. Fata Morgana sẽ đi qua hành lang Tây Bắc thuộc Bắc Cực, nơi tàu bè rất khó di chuyển trước đây do những chỏm băng lớn. Một con diều khổng lồ được gắn vào mặt trước giúp kéo du thuyền và tiết kiệm nhiên liệu.

Lucian cũng chia sẻ du thuyền sẽ hỗ trợ các nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu cả về mặt hình thức và thực tiễn. Các thiết bị sẽ truyền dữ liệu về nhiệt độ nước cho những tổ chức quốc tế. Trong khi đó, thiết kế của du thuyền sẽ nhắc nhở người dân về vấn đề biến đổi khí hậu cũng như tình trạng tan chảy của núi băng trôi và chỏm băng.

Cập nhật: 09/10/2019 Theo VnExpress
  • 1.382