Siêu laptop A770 Ruggedized Notebooks

  •  
  • 182

Rơi từ độ cao 1m xuống đất vẫn hoạt động tốt, bão cát sa mạc hay giá buốt đến 0oC chẳng thể đe dọa được nó, thậm chí đổ cả một bình nước lên trên nó cũng chẳng ăn thua. Đó là chiếc máy tính xách tay ký hiệu A770 với tên gọi Ruggedized Notebooks.

Quả là một chiếc máy tính “lì đòn” có thể chịu đựng và vượt qua được những điều kiện khắc nghiệt trong môi trường đang làm việc. Đứng đầu về sức chịu đựng bền bỉ hiện nay trong các loại máy tính xách tay.

Ultrarobust Ruggedized Notebooks rất được các nhân viên công lực, các quân nhân, các chuyên viên kĩ thuật hoặc những người phải làm việc ngoài trời, đặc biệt ưa chuộng và tán thưởng. Đối với người sử dụng thông thường thì không thích thú lắm vì giá nó khá đắt, ít tính năng hơn laptop thông thường.

Vỏ máy và quai xách (rất chắc chắn) được pha chế thêm hỗn hợp có chất magnesium và các đường viền của vỏ máy được bao bởi một lớp cao su có thể ngăn chặn sự ẩm ướt và va chạm vào "ổ cứng". Một đặc điểm nữa trong cách thiết kế của máy là bàn phím được làm bằng chất không thấm nước, nghĩa là nếu bị đổ nước lên, chất lỏng sẽ trôi hết xuống dưới, thoát ra ngoài.

Máy tính xách tay "siêu bền" Ruggedized Notebook
Máy tính xách tay "siêu bền" Ruggedized Notebook

Trên thị trường hiện nay, ngoài Toughbook sản xuất hàng loạt của Hãng Panasonic, còn có model Rocky của Hãng Roda và một vài loại "laptop kiên cố" của Hãng Siemens và Itronix.

Tạ Xuân Quan

Theo TTO
  • 182