Siêu phi cơ vận tải dùng thử xăng sinh học

  •  
  • 963

Máy bay vận tải quân sự hạng nặng C-17 được Không quân Mỹ sử dụng cho các chuyến bay thử nghiệm nhiên liệu sinh học.

Không quân Mỹ tiến hành bay thử nghiệm với Boeing C-17 Globemaster III bằng nhiên liệu được pha trộn từ JP – Jet Propelled (JP-8) với nhiên liệu sinh học tại căn cứ không quân Edwards ở California.


Máy bay vận tải quân sự hạng nặng C-17. (Ảnh: Wikimedia.org)

Tạp chí quân sự Jane's hôm qua cho hay các chuyến bay được thực hiện bởi phi đội bay thử nghiệm số 418 trong khoảng thời gian từ 23/8 đến 27/8. Đây là lần đầu tiên Không quân Mỹ sử dụng nhiên liệu sinh học cho các chuyến bay và được xem là nỗ lực khởi đầu để thay thế nhiên liệu JP-8 bằng các loại nhiên liệu khác.

Trong quá trình thử nghiệm, máy bay C-17 đã bay trên tất cả bốn động cơ với nhiên liệu JP-8 được pha trộn theo tỷ lệ 50:25/25. Nhiên liệu đó bao gồm: 50% JP-8, 25% nhiên liệu sinh học có nguồn gốc từ chất béo động vật, 25% nhiên liệu có nguồn gốc hóa thạch.

Các cuộc bay thử nghiệm với 50% nhiên liệu sinh học mà Không quân Mỹ tiến hành được xem là một trong những cố gắng nhằm thay thế nhiên liệu cũ bằng loại nhiên liệu thân thiện môi trường. Dự kiến việc sử dụng thực tế bắt đầu từ năm 2016.

Theo Vnexpress
  • 963