Siêu xe đầu tiên trên thế giới được... in 3D

  •  
  • 3.325

Một chiếc siêu xe với trọng lượng chỉ bằng 1/3 so với những chiếc siêu xe khác trên thị trường.

Kinh ngạc với siêu xe đầu tiên trên thế giới được in 3D

Công nghệ in 3D đang dần có những bước phát triển vượt trội. Sau khi in được quần áo, nhà cửa, cầu,... thì giờ đây người ta còn in cả siêu xe bằng công nghệ này.

Siêu xe đầu tiên trên thế giới được... in 3D

Chiếc siêu xe có tên "Blade" có thể xem như một thành tựu lớn của công nghệ in 3D. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng thời gian xấp xỉ 2,2 giây - cực kỳ nhanh so với những siêu xe hiện nay. Thế nhưng điều kì diệu của chiếc xe này lại đến từ công nghệ chế tạo ra nó: công nghệ in 3D.

Chiếc xe được tạo nên bởi một startup có tên Divergent Microfactories tại San Francisco. Bằng việc sử dụng công nghệ in 3D, họ tạo ra được một khung xe có trọng lượng nhẹ hơn tới 90% trọng lượng khung xe truyền thống. Cùng với đó, phần lớn thân xe được tạo thành bởi sợi cacbon thay vì thép và nhôm. Kết quả là chiếc xe này chỉ nặng có 0,7 tấn, bằng khoảng 1/3 so với những chiếc siêu xe khác trên thị trường.

Siêu xe đầu tiên trên thế giới được... in 3D

Chiếc xe mang một động cơ 700HP có thể chạy bằng khí nén tự nhiên. Do đó đây cũng được xem là một chiếc siêu xe thân thiện với môi trường.

Trao đổi với Forbes, Kevin Czinger - CEO của Divergent cho biết: "Cái cách chúng tôi tạo ra chiếc xe quan trọng hơn nhiều những việc khác. Và chúng ta cần xem lại cách chúng ta sản xuất xe hơi. Số lượng xe hơi được sản xuất ra sẽ tăng gấp 3 trong vài thập kỷ tới, và nếu chúng ta không xem xét nó thì chúng ta sẽ tự tay phá hủy hành tinh này".

Những chiếc xe này sẽ được sản xuất một số lượng nhất định, nhưng mục đích chính của startup này là tìm cách bán lại công nghệ của họ cho một hãng xe lớn - những đơn vị trực tiếp sản xuất xe hơi hiện nay.

Theo genK
  • 3.325