Singapore-Mỹ cùng phát triển tiếp âm nano điện cơ

  •  
  • 596

Viện Vi điện tử của Singapore (IME) - viện nghiên cứu hàng đầu của Cơ quan Khoa học Công nghệ và Nghiên cứu Singapore (A*STAR), ngày 29/11, đã công bố quan hệ hợp tác với Đại học Stanford, Mỹ nhằm phát triển công nghệ tiếp âm nano điện cơ (NEMS) có khả năng tính toán năng lượng siêu thấp.


Giáo sư Roger Howe (phải). (Ảnh internet)

Mạch tích hợp dựa trên NEMS rất lý tưởng cho một loạt các giải pháp điện tử sạch đang nổi lên khi chúng loại bỏ năng lượng rò rỉ, một trong những nguồn về tiêu thụ năng lượng hàng đầu trong các thiết bị có quy mô hiện nay.

NEMS, như tên của nó, được tạo thành từ đặc tính cơ học và điện tử. Các thành phần NEMS khiến các thiết bị lý tưởng có được ưu thế đa chức năng, tiêu thụ điện năng ở mức cực thấp và độ ổn định hoạt động cao.

Dự án này cũng do Navab Singh, Điều tra viên chính của Chương trình Nano-Điện tử tại và giáo sư HS Philip Wong, giáo sư Roger Howe, và giáo sư Subhasish Mitra từ Đại học Stanford phối hợp chỉ đạo.

"Những thiết bị NEMS không chỉ cho phép mật độ tích hợp lớn hơn nhiều đối với các hệ số hình dạng nhỏ hơn mà chúng còn phù hợp để sử dụng trong các hệ thống điện tử, tăng cường cho các hệ thống này có khả năng chống chịu môi trường khắc nghiệt," ông Singh cho biết.

Theo Vietnam+
  • 596