Sinh con mà không biết mình mang bầu

  •  
  • 341

Chị Amanda Morgan (Anh) đã sinh hạ một bé gái nặng hơn 2,4 kg sau khi được một bác sĩ chẩn đoán nhầm là "có những dấu hiệu điển hình của việc mãn kinh sớm". Trường Hộ sinh Hoàng gia cho biết những trường hợp như chị là cực kỳ hiếm.

Amanda, một thư ký toà, có hai con trai 13 và 10 tuổi trong cuộc hôn nhân trước đây, đã mô tả quá trình sinh nở bé Caitlin tại nhà 11 tháng trước như sau:  

"Đó thật là một cú sốc với tôi", chị nói. "Tôi không hề có những đợt mệt mỏi vào buổi sáng và cũng hoàn toàn không nổi bụng chút nào. Tôi đã 40 và đã quyết định không có thêm con nữa. Tôi nghĩ rằng thời kỳ sinh đẻ của mình qua từ lâu rồi. Tôi chỉ tăng khoảng nửa ký nhưng lại cho là do mình ăn quá nhiều trong kỳ Giáng sinh".

Chị Amanda và bé Caitlin.
(Ảnh: BBC)

Chị sinh bé chỉ vài phút sau khi chia sẻ với bạn đời, anh Chris Grinter, 42 tuổi, về tình trạng mãn kinh sau buổi đi gặp bác sĩ.

"Mẹ tôi mất vì ung thư, vì thế tôi sợ rằng có thể có gì đó trục trặc nghiêm trọng với mình. Nhưng tôi đã rất tin tưởng khi bác sĩ bảo tôi đang trải qua những dấu hiệu điển hình của việc mãn kinh. Bà ấy sau đó còn thực hiện các xét nghiệm máu tại bệnh viện để kiểm tra hàm lượng hoóc môn của tôi".  

Amanda trở về nhà sau cuộc hẹn và phàn nàn về cảm giác 'kiệt sức'. Chị đi tắm khi cảm thấy một "cơn đau tê liệt cả người".

"Tôi thậm chí không có thời gian để gọi Chris nữa - nó quá nhanh. Một quãng lặng kỳ lạ diễn ra và một cơn đau đã đẩy Caitlin ra ngoài. Cô bé không khóc, chỉ vặn người. Tôi vồ lấy một cái khăn tắm và quấn bé ở trong đó. Tôi vẫn còn trong trạng thái sốc nhưng cũng khá bình tĩnh".

Amanda cho biết mặt của anh chồng "trắng bệch ra" khi nhìn thấy đứa trẻ. Grinter đã gọi số khẩn cấp cho các bác sĩ đến để cắt dây rốn cho bé khi Amanda còn nằm trong bồn tắm.

Họ được đưa đến bệnh viện Singleton ở Swansea và Amanda được biết chị mới mang thai đến tháng thứ 6 khi bé Caitlin chào đời. Em bé được nuôi trong lồng ấp và xuất viện 5 tuần sau đó. Cả hai vợ chồng chị giờ đây đều cho rằng Caitlin là đứa trẻ đáng yêu nhất, và cũng dễ nuôi nhất - hơi giống như khi bé còn nằm trong bụng mẹ, và bé được cả nhà yêu mến.

Sue Jacobs từ Trường Hộ sinh Hoàng gia cho biết, "đây là lần thứ ba tôi gặp trường hợp như thế này suốt 25 năm làm nghề đỡ đẻ".

T. An (Theo BBC, Vnexpress)
  • 341