Sinh vật biển ma quái ở vùng biển Indonesia- Philipinnes

Ngày 24/11, các nhà khoa học công bố vừa phát hiện một sinh vật ma quái ở phần biển sâu nhất giữa Indonesia và Philipinnes.

Một sinh vật có hình thù như một con mực với chiều dài 9,4 cm trông có hình thức đáng sợ hơn cái tên được đề xuất là Squidworn- một loài mực ống.

Sinh vật này được coi là giống loài mực nhưng có hình thức được coi là vừa ghê sợ vừa kỳ thú.

Động vật này có cách bơi thẳng đứng, và bơi dưới biển bằng cách di chuyển hai hàng xúc tu có hình mái chèo từ cơ thể mỏng và dài. Mười xúc tu có thể dài hơn cơ thể của nó vươn ra từ đầu cùng với sáu cặp cơ gáy cong cho phép nó cảm nhận và đánh hơi mùi nước.

Nhà sinh học biển Karen Osborn của Viện Hải dương học Scripps tại California đã tìm ra động vật này bằng cách sử dụng tàu ngầm đại dương. Loài động vật này trước đây chưa hề được biết đến đã được các nhà thám hiểm tìm thấy ở vùng biển Celebes ở độ sâu 2,8 km.

"Tôi rất vui mừng khi tìm thấy được động vật kỳ lạ này", ông Osborn cho biết. "Trông hình thức nó rất hấp dẫn vì nó là một con vật rất khác với những gì đã được mô tả trước đây, với một hình thức ở phần đầu thật tuyệt vời và kỳ thú".

Squidworm sống ở độ sâu khoảng 100 đến 200 mét dưới vùng đáy biển vốn giàu có về động thực vật, các nhà khoa học cho biết. "Tôi đoán rằng khi khai thác các vùng nước sâu, hơn một nửa các loài động vật chúng ta tìm thấy vẫn là mới đối với khoa học", ông Osborn cho biết thêm.

Theo Bee, Vivanews