Sinh vật biển "người chở xác" tái xuất sau 100 năm

  •  
  • 3.534

Một sinh vật có thân mờ đục, không xương sống có tên Bathochordaeus Charon mới được phát hiện gần đây ngoài khơi bờ biển Monterey (California, Mỹ). Cách đây 100 năm, sinh vật này từng xuất hiện nhưng sau đó biến mất không dấu tích.

Theo Live Science, sinh vật bí ẩn có tên Bathochordaeus Charon lần đầu được phát hiện cách đây 100 năm, cụ thể là khoảng năm 1899 bởi một nhà khoa học có tên Carl Chun. Ông Chun tin rằng sinh vật này sống ở đáy sâu nhất của đại dương nên đã đặt tên cho nó là Charon – một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp chuyên chở xác người chết qua sông Styx.

Sinh vật có tên B.Charon.
Sinh vật có tên B.Charon.

Tuy nhiên, suốt quãng thời gian qua, không ai có thể bắt được B.Charon. Mãi đến gần đây, một nhà khoa học có tên Rob Sherlock mới nhìn thấy một con B.Charon ngoài khơi bờ biển Monterey (California, Mỹ).

B.Charon là loài động vật được biết đến với biệt danh sâu biển, có các bộ phận cơ thể giống như con nòng nọc: một chiếc đầu lớn cùng một cái đuôi. Một con B.Charon có thể có kích thước lên tới 10cm. Bằng cách vẫy đuôi, B.Charon sẽ làm khuấy động nước và kéo các loại thức ăn trực tiếp vào cơ thể mình. Sau đó, thức ăn được hấp thụ qua đường tiêu hóa có chiều dài tổng cộng khoảng 1m.

Sinh vật này được cho là rất hiếm. Trước đây, nhiều người từng bắt gặp một loài sinh vật tương tự nhưng thực chất, đây lại là một loài khác có tên B.Stygius. Thậm chí, vì quá hiếm nên nhiều người còn không tin rằng B.Charon thực sự tồn tại, và rằng nhà khoa học Carl Chun đã nói dối. Tuy nhiên, sau sự kiện các nhà khoa học bắt được một con B.Charon, Carl Chun dường như đã được minh oan.

Cập nhật: 07/12/2016 Theo Tiền Phong
  • 3.534