Sinh vật hút máu xuất hiện trong hộp cá ngừ

  •  
  • 4.956

Loài ký sinh cá, thường bám vào cuống lưỡi và hút máu từ vật chủ, được một người phụ nữ ở Anh phát hiện trong hộp cá ngừ.

Zoe Butler sửng sốt khi nhìn thấy cặp mắt của sinh vật nhỏ bên trong hộp cá ngừ khi mở nắp. Nó có đuôi gai phía dưới, màu hơi đỏ và đôi mắt đen nổi bật.

Sinh vật hút máu xuất hiện trong hộp cá ngừ
Zoe Butler cho biết cô rất kinh ngạc khi nhìn thấy sinh vật nhỏ có đôi mắt đen nổi bật trong hộp cá ngừ. (Ảnh: Newsteam)

"Tôi mở nắp và nhìn thấy một thứ gì đó hơi đỏ, giống như ruột. Sau đó tôi quay lại, dùng dĩa đẩy lên và thấy nó đang nhìn lại", Telegraph hôm qua dẫn lời người phụ nữ sống ở Nottingham nói. Cô đã đánh rơi cả dĩa và hét lên khi đó.

Hình ảnh về sinh vật tí hon này gây xôn xao với nhiều lời giải thích khác nhau. Hany Elsheikha, nhà nghiên cứu của Đại học Nottingham, nhận định đây là một loại cua nhỏ. Trong khi đó, những người khác đưa ra suy đoán về dạng bào thai của cá nóc, nòng nọc hoặc đầu của một con rùa mai mềm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, nó có thể thuộc loài ký sinh cá có tên Cymothoa exigua. Loài này thường sống trong mang cá, bám vào cuống lưỡi vật chủ. Nhờ đó, nó có thể hút máu và chất nhầy của cá.

Sinh vật hút máu xuất hiện trong hộp cá ngừ
Cymothoa exigua là loài ký sinh sống trong miệng cá. (Ảnh: Telegraph)

Cymothoa exigua là một loài chân đều trong họ Cymothoidar. Nó được mô tả khoa học năm 1884. Ngoài hút máu từ vật chủ, nó này không gây thêm nguy hại gì khác.
Theo Vnexpress
  • 4.956