Sinh vật ngoài hành tinh cũng giống con người?

  •   3,34
  • 13.256

Nếu người ngoài hành tinh tồn tại, nhiều khả năng họ có thể trông giống với chúng ta, một nhà khoa học hàng đầu về vũ trụ tin tưởng. Ngoài ra, nhà khoa học này cho rằng người ngoài hành tinh cũng có cách ứng xử và tổ chức xã hội như con người trên Trái đất.

Xã hội của người ngoài hành tinh cũng tương tự như chúng ta? (Ảnh minh họa)

Cuộc hội thảo về người ngoài Trái đất được tổ chức tại Hiệp hội Hoàng gia Anh vào ngày 25-26/1, với sự góp mặt của các đại diện đến từ Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), Cơ quan vũ trụ châu Âu và Văn phòng Liên hợp quốc về các vấn đề vũ trụ (UNOOSA). Tại hội nghị này, đã có rất nhiều nhà khoa học đưa ra các tham luận về khả năng tồn tại của người ngoài hành tinh trên Trái đất và "nguy cơ" của với cuộc sống của chúng ta.

Tiến sĩ Simon Conway Morris, thuộc trường đại học Cambridge (Anh) và là đại biểu tham dự hội nghị này cho rằng, những sinh vật ngoài Trái đất - nếu tồn tại, cũng có thể có hình dáng bề ngoài giống với chúng ta. Nhưng có thể họ sẽ thông minh hơn con người trên Trái đất.

Nếu những dự đoán của nhà khoa học người Anh là đúng sự thực, chúng ta có thể phần nào hình dung ra hình dáng của người ngoài hành tinh qua những bộ phim viễn tưởng của Hollywood như Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars) hay Star Trek.

“Sự tiến hóa của các sinh vật ngoài Trái đất có thể thể giống như thuyết tiến hóa của Darwin", Tiến sĩ Morris, nói. “Các khả năng tiến hóa khác là rất khó xẩy ra. Tôi không nghĩ một người ngoài Trái đất lại có thể là một sinh vật giống như giọt nước. Nếu tồn tại, họ cũng giống chúng ta, có mắt, miệng, mũi và đi bằng hai chân”.

Ngoài ra, Tiến sĩ Conway Morris cũng tin rằng những sinh vật ngoài hành tinh cũng có cách giao tiếp, xung đột và có xu hướng khám phá các hành tinh khác như con người trên Trái đất.

Trong trường hợp, những người ngoài hành tinh đến với Trái đất theo cách thân thiện, Tiến sĩ Morris đề nghị chúng ta nên đón chào họ và tìm một nơi thích hợp cho họ sinh sống. Tuy nhiên, ông cũng lo ngại những người hành tinh sẽ không thân thiện như vậy vì họ đến từ những hành tinh nhiều tuổi hơn Trái đất và biết đau lại là một hiểm họa với chúng ta.

Do vậy, Tiến sĩ kêu gọi các nhà khoa học trên thế giới hãy tích cực nghiên cứu nhằm tìm ra những bằng chứng về người ngoài hành tinh tồn tại trên Trái đất, để sớm có kế hoạch đối phó với những vị khách lạ mặt này.

Cùng đồng tình với khả năng tồn tại của người ngoài hành tinh trên Trái đất, Tiến sĩ Paul Davies, một nhà vật lý tại đại học Arizona (Mỹ), tin rằng những sinh vật lạ bí ẩn có thể đang sinh sống tại những vùng có điều kiện khắc nhiệt trên thế giới như các sa mạc, núi lửa, các hồ nước mặn, các thung lũng khô cằn, hay vùng Nam Cực xa xôi.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà khoa học tham dự hội nghị 2 ngày tại Hiệp hội Hoàng gia Anh đều đồng tình về khả năng tồn tại người ngoài hành tinh trên Trái đất. Giáo sư Colin Pillinger, người điều hành chuyến bay Beagle 2 lên sao Hỏa nghi ngờ: “Tôi luôn tin vào các bằng chứng khoa học và giả thuyết về khả năng tồn tại của người ngoài hành tinh đưa ra tại hội thảo thật khó tin được”.

Theo VietNamNet (Telegraph)
  • 3,34
  • 13.256